Cập nhật tin tức nóng hổi

Vụ phụ huynh tát tai hiệu trưởng ở Đà Nẵng: “Chúng ta là người văn minh mà”

“Tinh thần của tôi là thỏa thuận và nhận sai. Ai cũng có cái sai cả. Hai bên cùng can đảm nhận sai thì không có vấn đề gì cả, vì chúng ta là người văn minh mà”.
Vụ phụ huynh tát tai hiệu trưởng ở Đà Nẵng: “Chúng ta là người văn minh mà”
Ngày 19/12, bà Nguyễn Thị Trường Thy – phụ huynh trực tiếp tát tai nữ hiệu trưởng ngay trong một trung tâm âm nhạc tại quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) – cho biết bản thân đã sẵn sàng hợp tác giải quyết và không muốn đẩy sự việc đi quá xa, gây dư luận không tốt.

“Tinh thần của tôi là thỏa thuận và nhận sai. Ai cũng có cái sai cả. Hai bên cùng can đảm nhận sai thì không có vấn đề gì cả, vì chúng ta là người văn minh mà” – bà Thy kể. Theo bà Thy, nếu phía giáo viên thừa nhận có sơ xuất, không cố chấp thì không dẫn đến sự việc hôm nay.

“Nguyên nhân ban đầu từ đâu dẫn đến những sự bức xúc như vậy? Nếu như ban đầu, người ta nhận sự sơ xuất thôi chứ tôi chưa nói đến việc có lỗi mà cố chấp, không nhận để dẫn đến sự việc như hôm nay” – bà Thy phân trần. Bà Thy cho rằng phía giáo viên có sai phạm về quản lý học sinh và xúc phạm phụ huynh.

“Tôi cũng muốn lên cơ quan Công an để hai bên cùng nhau xin lỗi vì bà Hằng cũng sai phạm về quản lý học sinh khi để “mất tích” học sinh trong 2 tiếng đồng hồ mà không giải thích được. Giáo viên xúc phạm phụ huynh thì mới dẫn đến chuyện phụ huynh nóng giận như vậy” – bà Thy phân tích.

Trước đó, vào chiều 18/12, Công an quận Hải Châu đã khẩn trương vào cuộc, làm việc, lấy bản tường trình đối với bà Nguyễn Thị Thanh Hằng. Theo hồ sơ, bà Hằng là giáo viên và cũng là chủ Trung tâm Mun Art – cơ sở dạy các môn âm nhạc ngoại khóa, ngụ tại K38/2 khu Phúc Lộc Viên (quận Sơn Trà).

Trước đó, vào ngày 17/12, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng có đơn gửi cơ quan Công an tố cáo hành vi vu khống, đe dọa, xúc phạm nhân phẩm người khác đối với bà Nguyễn Thị Trường Thy (phụ huynh học sinh của trung tâm).

Nội dung đơn nêu rõ, vào ngày 18/11, Trung tâm Mun Art tổ chức buổi biểu diễn và phát giấy mời các phụ huynh tham dự cùng với học sinh. Cùng thời điểm này, bà Thy (phụ huynh cháu S.T) đưa con đến mà không bàn giao cho lớp và cũng không ở lại cùng con. Tan buổi biểu diễn, bà Thy đến đón con về trong tình trạng sức khỏe cháu bình thường. Hôm sau, bà Thy xem video của trường nhưng không thấy cháu S.T có mặt trên sân khấu nên đến đòi giải thích tại sao con bà lại không có mặt trên sân khấu?. Trong 2 tiếng đó, con bà ở đâu?.

Bà Hằng giải thích rằng do bà Thy không giao cháu S.T cho thầy và không ở lại cùng con nên cháu trốn thầy giáo, không vào lớp. Trong 2 tiếng đó, cháu S.T chỉ chơi ngoài sân dù nhân viên bảo vệ nhắc nhở vào lớp. Tuy nhiên, tại buổi làm việc ngày 12/12, bà Thy tát tai bà Hằng trước sự chứng kiến của nhiều người. Bà Thy sau đó đã thừa nhận hành động của mình, nói lý do tát tai bà Hằng là bởi giáo viên… không thành thật.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (Hiệu trưởng Trung tâm âm nhạc ngoại khóa Mun Art) cho biết đã đến Công an quận Hải Châu làm việc. Bà Hằng cho biết, bản thân đã cung cấp đầy đủ nội dung, chứng cứ vụ việc đến cơ quan Công an.

Theo Tuổi trẻ thủ đô
,

No comments:

Post a Comment