Cập nhật tin tức nóng hổi

Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh khai lý do trong nhà có súng

Chiều nay (3/1), tại phiên tòa xử vụ Vũ “nhôm”, 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng và 18 bị cáo, Hội đồng xét x.ử (HĐXX) đã hỏi bị cáo Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng về việc tại sao trong nhà bị cáo này có 5 khẩu súng.
Cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh khai lý do trong nhà có súng
Bị cáo Trần Văn Minh (người đứng cao nhất -ảnh TTXVN).

Cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Văn Minh khai trước tòa, có 3 khẩu súng là công cụ hỗ trợ, tức là bắn đạn hơi cay.

“5 khẩu súng đó là 5 khẩu súng loại gì”, HĐXX hỏi. Bị cáo Trần Văn Minh cho biết: Có 3 khẩu bắn đạn hơi cay, 2 khẩu là trò chơi, trong đó 1 khẩu bắn đạn bi nhựa, khẩu còn lại không bắn được gì cả.

HĐXX hỏi vì sao lại có súng, bị cáo Trần Văn Minh nói do thời điểm đó làm Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phụ trách mảng tế nhị không nói được ra; sau đó khi ra công tác ở Ban tổ chức Trung ương (làm Phó trưởng Ban) làm công tác bảo vệ chính trị nội bộ. “Đi công tác đã được trang bị”, bị cáo Trần Văn Minh khai.

Theo cáo trạng, ngày 18/4/2018, khi khám xét chỗ ở của Trần Văn Minh, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ 5 khẩu súng, 18 viên đạn và 3 giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ. Sau đó Viện Khoa học hình sự Bộ Công an kết luận đã xác định 5 khẩu súng, 18 viên đạn không phải là vũ khí quân dụng, trong đó 3 khẩu súng và 18 viên đạn thuộc danh mục công cụ hỗ trợ, 2 khẩu súng là đồ chơi nguy hiểm. Cơ quan điều tra Bộ Công an đã quyết định xử lý vật chứng, giao Công an TP. Đà Nẵng xử lý theo quy định của pháp luật.

http://danviet.vn/phap-luat/cuu-chu-tich-da-nang-tran-van-minh-khai-ly-do-trong-nha-co-sung-1046937.html
, ,

No comments:

Post a Comment