Cập nhật tin tức nóng hổi

Những ai dễ bị lây virus Corona?

Theo TS. BS Lê Quốc Hùng, Trưởng Khoa bệnh nhiệt đới – Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh, loại bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona lây lan rất nhanh và bệnh có thể lây từ người sang người, lây qua đường hô hấp, đường không khí. Do đó, vấn đề chính là mỗi người phải chủ động phòng ngừa bệnh.
Những ai dễ bị lây virus Corona?

Những ai dễ bị lây virus Corona?

Đối với những người có bệnh lý mãn tính như người có bệnh đái tháo đường, suy thận mãn… cần chú ý phòng tránh thật kỹ, vì bệnh rất dễ lây cho những trường hợp bệnh này.

Do đó, phải tránh đi đến chỗ đông người, không tiếp xúc với những người có nghi ngờ bị bệnh, người đã đi đến vùng dịch bệnh. Trường hợp buộc phải tiếp xúc thì phải đứng từ xa, khoảng cách từ 2 mét trở lên và phải đeo khẩu trang.

Như vậy, có thể hạn chế được nguồn lây bệnh chứ không chắc chắn sẽ hoàn toàn tránh bị lây bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết, đến nay bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi) đã khỏi bệnh và ăn uống, sinh hoạt bình thường. Bệnh nhân Li Zing (66 tuổi) cũng tỉnh, không sốt, ho ít (giảm so với ngày trước), tự sinh hoạt (thỉnh thoảng cần được hỗ trợ), ăn uống ngon miệng hơn.

Qua theo dõi tràn dịch màng phổi trái, thấy không tăng thêm so với kết quả X-Quang trước đó. Chức năng gan, thận, men tim bình thường. Tuy nhiên, vẫn cho kết quả dương tính với virus Corona và đang được điều trị. ,

No comments:

Post a Comment