Cập nhật tin tức nóng hổi

Nghi can bắn chết 5 người ở Củ Chi đối diện án tử hình

Luật sư cho rằng Lê Quốc Tuấn có dấu hiệu phạm nhiều tội danh, trong đó hành vi sử dụng vũ khí quân dụng sát hại nhiều người có khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Cảnh sát vẫn chốt chặn ở Củ Chi, tìm nghi can bắn chết 5 người Hiện trường tìm kiếm nghi can Lê Quốc Tuấn tại xã Trung An, huyện Củ Chi (TP.HCM), vẫn được duy trì khoảng 100 cảnh sát thường trực.Chiều 31/1, lực lượng bố ráp Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, nghi can bắn chết 5 người ở TP.HCM) mở rộng phạm vi truy bắt ra địa phận các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh. Hàng trăm cảnh sát có vũ trang cùng xe bọc thép, cảnh khuyển được điều đến bao vây khu vực Tuấn đang ẩn nấp.

Sau nửa ngày vây bắt không có kết quả, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, truy nã Lê Quốc Tuấn về các tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Nghi can bắn chết 5 người ở Củ Chi đối diện án tử hình
Đánh giá về vụ án, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) nói hành vi của nghi can hết sức nguy hiểm, liền một lúc xâm hại nhiều khách thể mà luật hình sự bảo vệ như tính mạng con người, sức khỏe, tài sản, an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Đến nay, Tuấn đang bị truy nã về 3 tội danh. Quá trình điều tra, nếu làm rõ hành vi liên quan đến cờ bạc thì sẽ khởi tố bổ sung bị can này về tội danh tương ứng. Khi bị truy bắt Tuấn có hành vi chống người thi hành công vụ thì sẽ tiếp tục khởi tố thêm về tội này.

Riêng tội Giết người, hành vi của Tuấn có tính chất côn đồ, giết nhiều người, dùng hung khí nguy hiểm, liền sau đó thực hiện một tội đặc biệt nghiêm trọng. Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, hậu quả khiến 4 nạn nhân thiệt mạng, dùng vũ khí quân dụng khiến nhiều người hoang mang, Lê Quốc Tuấn sẽ đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình.

Các hành vi khác có mức hình phạt gồm phạt tù có thời hạn và tù chung thân. Ngoài ra, khi cướp tài sản, Tuấn được xác định dùng súng AK khi gây án. Do đó, việc nghi can sử dụng súng (dù được phát) để đi cướp tài sản thì vẫn cấu thành tội Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Thâu đêm vây ráp nghi can giết 5 người tại Củ Chi Nhiều tốp cảnh sát mang vũ khí tuần tra thâu đêm để săn lùng nghi can giết 5 người ở Củ Chi (TP.HCM). Mọi dấu vết bất thường trên đường đều được kiểm tra.

Thâu đêm vây ráp nghi can giết 5 người tại Củ Chi Nhiều tốp cảnh sát mang vũ khí tuần tra thâu đêm để săn lùng nghi can giết 5 người ở Củ Chi (TP.HCM). Mọi dấu vết bất thường trên đường đều được kiểm tra. Luật sư Cường cũng cho biết Lê Quốc Tuấn đang bị truy nã. Theo quy định pháp luật, bất cứ ai cũng có quyền bắt giữ tội phạm trốn nã và giao nộp cho cơ quan công an.

Tuy nhiên, nghi can này đang mang theo vũ khí, đã thực hiện hành vi giết nhiều người, cướp tài sản nên có thể chống trả quyết liệt. Người dân không có điều kiện thuận lợi thì tuyệt đối không được tiếp cận để tránh thương vong.

Quá trình bị truy bắt, nếu bị can chống trả bằng vũ khí, lực lượng chức năng có thể tiêu diệt. Trường hợp nghi can cố thủ tự sát thì cơ quan điều tra sẽ đình chỉ điều tra đối với tội Giết người, Cướp tài sản, Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra về các tội danh liên quan đến Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc và các tội khác. Nếu phát hiện vụ án có đồng phạm về các tội danh trên thì sẽ tiếp tục xử lý các đồng phạm theo quy định.

Chiều 29/1, Lê Quốc Tuấn cùng Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Tại đây, Tuấn xả súng vào đám đông khiến 4 tử vong và một 1 người khác bị thương.

Trên đường bỏ chạy, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi can này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Sau hơn 1 ngày tung 500 cảnh sát vây ráp nghi can tại xã Trung An, huyện Củ Chi nhưng không có kết quả, Công an TP.HCM đã mở rộng phạm vi truy bắt sang các địa phương lân cận như Bình Dương, Bình Phước…
, ,

No comments:

Post a Comment