Cập nhật tin tức nóng hổi

Niềm vui đau đớn!, kẻ cướp đất bị trừng trị, nhưng dân Thủ Thiêm vẫn không có nhà để ở

Dân chúng hả dạ, bà con vui mừng dù chỉ mới là thông báo xem xét kỷ luật đám Hải, Quân, Đua, Tài... và vụ Thủ Thiêm lại được mở ra. Nhưng để có được niềm vui ấy, đau đớn phải trả quá nhiều!

Những gia đình đột nhiên mất nhà, lấy đất. Những con người dành 20 năm đi khiếu kiện trong oan ức, tủi cực và luôn bị vùi dập bằng mọi cách. Có bà con đã chết trong tức tưởi...

Tôi còn nhớ để cung cấp tài liệu hay gặp anh em chúng tôi hơn 10 năm trước, bà con đã phải lén lút như hoạt động bí mật. Nhiều lúc ngồi bên này, bên kia có ánh mắt theo dõi từng cử chỉ.

Bài báo chưa viết ra đã hăm he, đe dọa. Bài đăng rồi họ lại soi từng câu từng chữ để sai sót gì sẵn sàng đẩy chúng tôi mất việc, kỷ luật hoặc hơn thế nữa.

Nhưng tất cả những gì mà họ đã từng nói chúng tôi bêu xấu, viết sai sự thật, kích động bà con khiếu kiện... giờ đã thành sự thật để " kết tội" chúng, một sự thật khi đó chỉ nói được một phần vì quá khủng khiếp, trắng trợn và ngang ngược.

Bất chấp kỷ cương phép nước, tình người, luân thường đạo lý... họ lấy đất cho bằng được, đẩy dân cho bằng hết, hô biến hàng trăm ha đất cho bằng xong...
Niềm vui đau đớn!, kẻ cướp đất bị trừng trị, nhưng dân Thủ Thiêm vẫn không có nhà để ở
Nếu ngày đó cấp cao hơn Hải, Cang, Đua, Tài... lắng nghe dân, chịu đọc những gì chúng tôi viết và cảnh báo thì chắc chắc hậu quả sẽ không khủng khiếp như bây giờ.

Mọi việc bị lờ đi, dập xuống để rồi đám đó gây thêm nhiều tội lỗi, sai phạm khiến Thủ Thiêm nát bét, lòng tin xói mòn khủng khiếp và công sản thiệt hại có lẽ hàng chục ngàn tỷ đồng nhưng rồi Sài Gòn vẫn phải chịu cuộc đại phẫu đau đớn này.

Bà con mới điện hỏi tôi có vui không, dạ thưa có nhưng đó là niềm vui đau đớn.

Nghe những quan chức đã và đang giữ những chức vụ cao nhất ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM... bị " lò đốt' vui thì có vui, niềm vui của những người bị đè nén, áp bức nhưng lại đau, nỗi đau của người dân bị chúng lột dần và chia nhau những miếng bánh ngon nhất của đất nước này.

Có lẽ sau công cuộc " đốt lò" cần có một thể chế hoặc phương cách nào đó để không còn những Hải, Quân, Đua, Tài, Vũ nhôm, Út trọc, Son, Tuấn... chứ không phải là mảnh đất màu mỡ để chúng sinh sôi nảy nở rồi mới bắt, hốt và đốt.

- Hà Phan , , ,

No comments:

Post a Comment