Cập nhật tin tức nóng hổi

Tranh nhau ‘miếng bánh béo bở’, các giáo sư miệt thị nhau: Tôi khinh bỉ ông?

Họ là những trí thức có tên tuổi, tôi không dám xúc phạm nhưng nghe những lời đối đáp với nhau của họ, quả thực tôi chán ngán và lo sợ! Con cái chúng ta vẫn cứ học những cuốn sách của những giáo sư mắng mỏ nhau thế này ư?

Giáo sư Hồ Ngọc Đại – đại diện nhóm chủ biên sách giáo khoa công nghệ giáo dục và Giáo sư Trần Đình Sử – đại diện Hội đồng thẩm định tranh luận căng thẳng, từ dùng tế nhị của các báo mà thật ra là miệt thị nhau ngay giữa buổi đối thoại công khai được Bộ GDĐT tổ chức:
Tranh nhau ‘miếng bánh béo bở’, các giáo sư miệt thị nhau: Tôi khinh bỉ ông?
Giáo sư Hồ Ngọc Đại nói ông Sử: “Anh không đáng gì với tôi cả…Tư duy thấp! Tôi không khinh bỉ anh, tôi chỉ nói thật…”. Còn Giáo sư Trần Đình Sử lớn tiếng: “Tôi cũng nói thật, thế thôi. Tôi cũng khinh bỉ anh! Chưa bao giờ tôi trọng anh cả…”.
Tranh nhau ‘miếng bánh béo bở’, các giáo sư miệt thị nhau: Tôi khinh bỉ ông?
Còn Tuổi trẻ thì viết về cuộc tranh luận giữa hai bên “Sự đối thoại có phần công kích giữa các GS trong hội đồng thẩm định và phía GS Hồ Ngọc Đại đã làm cho cuộc đối thoại có những lúc rơi vào cãi cọ, nặng lời, xúc phạm nhau.

PGS Trần Kiều bất bình khi cho rằng những quan điểm nào trái quan điểm GS Đại thì ông Đại phản đối. Còn GS Trần Đình Sử đã mất bình tĩnh trước phản ứng tiêu cực của GS Đại nên cho rằng nếu cứ như thế ông sẽ khinh bỉ, không nói chuyện”

Tôi vẫn hy vọng rằng mọi thứ vì học thuật chứ không do miếng bánh SGK quá lớn nhưng thú thật mong manh lắm a/c ạ!

Theo FB Hà Phan
, ,

No comments:

Post a Comment