Cập nhật tin tức nóng hổi

Ai cũng biết rằng rau củ quả là những nguồn rất dồi dào chất chống ôxy hóa nhưng mới đây các nhà khoa học cho biết bỏng ngô mới là thực phẩm hàng đầu chứa chất này. Các nàng “eo bánh mỳ” vốn coi bỏng ngô là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn kiêng vì nó chứa rất ít calo, ngoài ra bỏng ngô thậm chí còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa hơn các loại rau và hoa quả. Chất chống ôxy hóa – thường được biết đến là polyphenols – rất cần đối với cơ thể vì giúp chống lại các phân tử có hại làm phá hủy các tế bào. Các nhà khoa học đã tính ra rằng một phần bỏng ngô có thể chứa đến 300mg chất chống ôxy hóa, trong khi ở phần hoa quả tương tự chỉ có 160mg. Họ cũng phát hiện ra ở lớp vỏ giòn của bỏng ngô còn chứa một lượng đáng kể chất xơ. Các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Scranton ở Pennsylvania (Mỹ) đã gọi bỏng ngô là “thực phẩm màu vàng óng có chứa những chất tuyệt vời”. Tuy vậy, họ cũng khuyên rằng mặc dù chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao nhưng bỏng ngô lại không chứa các loại vitamin và chất dinh dưỡng như ở các loại rau và trái cây. (Theo Tiền phong//BBC)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Cơ quan Quản lý và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc một trường hợp người Việt Nam tại thành phố Daegu, một trong hai tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc, nhiễm virus SARS-CoV-2.
Ai cũng biết rằng rau củ quả là những nguồn rất dồi dào chất chống ôxy hóa nhưng mới đây các nhà khoa học cho biết bỏng ngô mới là thực phẩm hàng đầu chứa chất này.  Các nàng “eo bánh mỳ” vốn coi bỏng ngô là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn kiêng vì nó chứa rất ít calo, ngoài ra bỏng ngô thậm chí còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa hơn các loại rau và hoa quả.  Chất chống ôxy hóa – thường được biết đến là polyphenols – rất cần đối với cơ thể vì giúp chống lại các phân tử có hại làm phá hủy các tế bào.  Các nhà khoa học đã tính ra rằng một phần bỏng ngô có thể chứa đến 300mg chất chống ôxy hóa, trong khi ở phần hoa quả tương tự chỉ có 160mg. Họ cũng phát hiện ra ở lớp vỏ giòn của bỏng ngô còn chứa một lượng đáng kể chất xơ.  Các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Scranton ở Pennsylvania (Mỹ) đã gọi bỏng ngô là “thực phẩm màu vàng óng có chứa những chất tuyệt vời”.  Tuy vậy, họ cũng khuyên rằng mặc dù chứa hàm lượng chất chống ôxy hóa cao nhưng bỏng ngô lại không chứa các loại vitamin và chất dinh dưỡng như ở các loại rau và trái cây.  (Theo Tiền phong//BBC)
Theo Điều lệ Y tế quốc tế (IHR), KCDC đã gửi thông tin bệnh nhân này đến Bộ Y tế Việt Nam.

Ngày 28/2, trong cuộc điện đàm giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiến hành điện đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha; Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha đã nhấn mạnh sẽ hỗ trợ y tế miễn phí theo tiêu chuẩn của WHO đối với công dân Việt Nam tại Hàn Quốc.

Như tin đã đưa, sáng 29/2, Cơ quan Y tế Hàn Quốc thông báo có thêm 594 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này, đưa tổng số trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại nước này lên 2.931 ca.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Park Yang-woo ngày 28/2 đã phải khẩn thiết kêu gọi các tổ chức tôn giáo kiềm chế hoạt động tụ tập đông người trong thời gian tới, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Chính phủ Hàn Quốc nhận định thời điểm cuối tuần này và cuối tuần sau là bước ngoặt quan trọng trong công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại nước này.

Họa Mi (TTXVN) ,

No comments:

Post a Comment