Cập nhật tin tức nóng hổi

Cập nhật tình hình vùng dịch sáng 3/2 theo CNN và SCMP

Cập nhật tình hình vùng dịch sáng 3/2 theo CNN và SCMP
1/ Lượng người mắc bệnh tiếp tục tăng mạnh so với hôm qua. Với các ca xác định bệnh mới tăng 2829 ca, đạt 16.579 ca bệnh lúc sáng sớm và nay là 16.762 ca (7 h sáng) Lượng người tử vong cũng tăng mạnh so với hôm qua, với 361 người, tăng thêm 56 người. Hôm nay ghi nhận số ca tử vong lớn nhất từ đầu dịch tới nay.

2/ Tình hình này sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, tới khi dịch đạt đỉnh, theo dự báo của chuyên gia số 1 TQ về bệnh truyền nhiễm, bác sĩ Chung Nam Sơn.

3/ Để khống chế dịch, các giải pháp mạnh hơn đã được triển khai tại Hồ Bắc. Một là thành lập khu cách ly tập trung để khoanh vùng và lập tức đưa toàn bộ người nghi bị bệnh tới và giữ lại đó. Tiền ăn ở và chi phí sẽ được CP TQ chi trả toàn bộ. Hai là tăng cường xét nghiệm để tránh các ca chờ lâu và giảm mạnh thời gian chờ xét nghiệm xuống 50% so với trước. Ba là vận hành bệnh viện đầu tiên mới xây cho bệnh này và mau chóng hoàn tất bệnh viện thứ 2. Tại các vùng khác ngoài Hồ Bắc cũng tích cực chống dịch mạnh mẽ hơn.

4/ TQ đang hết sức cảnh giác trước thông tin từ các nhà khoa học TQ mới đưa ra rằng virus có thể truyền qua đường tiêu hóa ( phân-miệng) ngoài đường hô hấp như đã từng nói. Thông tin này cũng được bác sĩ Chung Nam Sơn thông báo.

5/ Trên thế giới, Đức đã có thêm 2 ca mới nâng lên thành 10 ca, Hongkong có 15 ca. Ấn tăng thành 2 ca. Ixrael cấm tất cả khách TQ vào nước này . Đã có 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới có dịch.

6/ Mỹ quyết định cho người nước ngoài mới đây từng đi TQ nay đi Mỹ và cả người Mỹ trở về từ TQ chỉ được về qua 7 sân bay đã chỉ định cho tiện kiểm tra và cách ly. Như vậy là ai đã đi TQ về 1 thời gian ngắn ngắn trước đây rồi mới qua Mỹ cũng sẽ bị xem xét rất kỹ. Mỹ đã cho chuyến bay thứ 2 đi đón người Mỹ kẹt tại Vũ Hán về nước vì còn 800 người vẫn mắc kẹt ở đây.

- Nguyễn Thị Bích Hậu
, ,

No comments:

Post a Comment