Cập nhật tin tức nóng hổi

Chính quyền vận động 500 người TQ xếp hàng cửa khẩu Hữu Nghị trở về Trung Quốc

Theo Vietnamnet, sáng 2/2, hàng trăm người Trung Quốc đã xếp hàng dài quanh cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn chờ thông quan.
Chính quyền vận động 500 người TQ xếp hàng cửa khẩu Hữu Nghị trở về Trung Quốc
Chính quyền tỉnh Lạng Sơn cho biết "cửa khẩu vẫn mở cửa" nhưng "đang vận động người Trung Quốc quay trở về, không qua Việt Nam."

"Gần 500 người Trung Quốc được chúng tôi vận động, thuyết phục quay trở về đất nước để tránh dịch bệnh lây lan. Với những người vẫn tiếp tục qua Việt Nam, chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm tra y tế cũng như thực hiện việc cách ly 14 ngày theo quy định," chủ tịch tỉnh nói theo VietnamFinance.

Với những người vẫn tiếp tục qua Việt Nam, cơ quan chức năng sẽ yêu cầu kiểm tra y tế, thực hiện nghiêm việc cách ly 14 ngày theo quy định."

Theo số liệu thống kê của Trạm Kiểm soát Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, đến 14 giờ 30 phút hôm 2/2, trạm đã làm thủ tục nhập cảnh cho 703 người Trung Quốc và dự kiến trong ngày sẽ làm thủ tục cho khoảng 1.000 hành khách.

Đây là "con số thấp" so với lưu lượng thông quan một ngày bình thường tại cửa khẩu từ 5.000 đến 7.000 người, theo VietnamFinance.

Đại tá Ninh Văn Hợp, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn khẳng định: “Không có việc ùn ứ người nhập cảnh tại cửa khẩu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch virus corona, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, hôm nay (2/2), lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã tăng cường vận động, tuyên truyền, khuyến cáo đối với công dân Trung Quốc khi nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải tập trung, cánh ly để theo dõi y tế 14 ngày".

Nguồn BBC
,

No comments:

Post a Comment