Cập nhật tin tức nóng hổi

Lời cuối của đạo diễn qua đời vì virus corona

Đạo diễn Thường Khải đau đáu về cha mẹ – những người mất vì nCoV – trước khi ông cũng qua đời ở tuổi 56 do dịch. 

Theo Ifeng, đạo diễn người Hồ Bắc mất hôm 14/2 tại bệnh viện do nhiễm virus corona. Từ Tết âm lịch đến nay, gia đình ông chìm trong tang tóc. Cuối đời, ông chia sẻ với người thân, bạn bè nỗi đau khổ sinh ly tử biệt. Ifeng, Beijingnews đăng lại bức di thư của cố đạo diễn: “Mùng một Tết, cha tôi sốt, ho, khó thở. Chúng tôi đưa cha tới nhiều bệnh viện điều trị nhưng đều không có chỗ nằm. Thất vọng tột cùng, chúng tôi đưa ông về nhà tự chữa trị. Chỉ vài ngày, ông về trời”. Cha của ông mất hôm 27/1.

Mẹ của ông tuổi cao, đau khổ vì cái chết của chồng dẫn đến sức đề kháng yếu. Bà cũng nhiễm virus rồi mất hôm 2/2. “Vài ngày chăm sóc song thân bên giường bệnh, virus nghiệt ngã cũng xâm lấn cơ thể vợ thân yêu và tôi. Chúng tôi cầu cứu các bệnh viện nhưng không có bệnh viện nào còn chỗ trống, cho tới khi bệnh đã chuyển biến xấu”, di thư có đoạn. Ông nhắn nhủ con trai đang du học ở Anh cùng thân hữu: “Đời tôi tận hiếu, tròn trách nhiệm với con, chung thủy với vợ, trung thực làm người. Vĩnh biệt, những người tôi yêu và những người yêu tôi”.
Lời cuối của đạo diễn qua đời vì virus corona
Đạo diễn Thường Khải. Ảnh: Sina.

Cùng ngày 14/2, chị của đạo diễn cũng qua đời. Trong vòng 17 ngày, bốn người trong gia đình ông mất vì dịch bệnh. Vợ của đạo diễn đang được điều trị. Trên Weibo, đông đảo khán giả cầu nguyện cho gia đình Thường Khải, mong vợ ông vượt qua bệnh tật để có thể đoàn tụ với con. Nhiều khán giả đau xót với hoàn cảnh gia đình ông cũng như nhiều người ở Vũ Hán. “Chúng ta chỉ bị mắc kẹt trong nhà, còn nhiều người mãi mãi mắc kẹt ở năm 2020”, “Một hạt tro của thời đại, rơi trên mái đầu của một người, trở thành nấm mồ”, “Còn bao nhiêu gia đình như thế ở Vũ Hán”…, các khán giả bình luận trên Weibo.

Thường Khải sinh năm 1964, là đạo diễn, nhà sản xuất của Xưởng phim Hồ Bắc, từng thực hiện nhiều phim tài liệu. Năm 2012, ông đảm nhận vai trò Chủ nhiệm sản xuất của phim The Ferry, từng đoạt giải hạng mục Phim mới tại Liên hoan phim Bắc Kinh năm 2013.

Dịch viêm phổi cấp do virus corona xuất hiện ở Trung Quốc từ cuối năm 2019, trong đó Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc là tâm dịch. Dịch bệnh lan ra 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dịch khiến 1.770 người tử vong, tổng số người nhiễm trên thế giới là 71.223.

Theo VNExpress , ,

No comments:

Post a Comment