Cập nhật tin tức nóng hổi

Người phụ nữ Việt Nam “chu du” khắp nơi sau khi trở về từ HQ dù đang ho, sốt

Người phụ nữ này vừa qua Hàn Quốc ngày 6-2 đến 17-2 thì ho, sốt nên trở về Việt Nam.

Chiều 24-2, Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp COVID-19 tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo tình hình trong ngày. Tại Bình Thuận hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19.
Người phụ nữ Việt Nam “chu du” khắp nơi sau khi trở về từ HQ dù đang ho, sốt
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bình Thuận.

Tuy nhiên, có một trường hợp là nữ từ Hàn Quốc vừa về Việt Nam đang theo dõi tại BV đa khoa Bình Thuận. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã điều tra, lấy mẫu và gửi mẫu xét nghiệm ra Viện Pasteur Nha Trang.

Theo nguồn tin của chúng tôi, qua điều tra dịch tễ được biết ngày 6-2, nữ bệnh nhân này đi từ huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận đến sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó lên máy bay đến sân bay Incheon, Hàn Quốc cùng ngày.

Tại đây người này được cò việc làm đưa vào một căn nhà không nhớ địa chỉ và ở đến ngày 8-2. Đến sáng 8-2, bệnh nhân được một người giới thiệu việc làm nên đi xe bus và rời Incheon đến làm việc tại một quán ăn thuộc tỉnh Chungcheon, Hàn Quốc (bệnh nhân không nhớ số nhà, tên đường, thành phố).

Từ ngày 8 đến 17-2, người này làm việc tại quán ăn, trong căn nhà đóng kín và có lò sưởi (do nhiệt độ hiện tại tại tỉnh Chungcheon rất thấp). Hằng ngày có rất nhiều khách đến ăn tại quán, bệnh nhân chỉ giao tiếp với khách khi gọi món, trong suốt thời gian này bệnh nhân chỉ ở quán.

Đến ngày 17-2, bệnh nhân có triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu, đau nhức toàn thân, bệnh nhân được chủ quán cho thuốc uống (không rõ loại). Đến ngày 19-2, do lo ngại bị nhiễm bệnh COVID-19 nên bệnh nhân đi xe bus đến sân bay Incheon và bay về Tân Sơn Nhất.

Rời sân bay, bệnh nhân đến khách sạn ở quận Phú Nhuận, TP.HCM và ở lại một đêm. Đến 7 giờ 15 ngày 20-2, bệnh nhân lên xe khách, không nhớ số ghế và biển số xe, đến Phan Thiết lúc 12 giờ cùng ngày, đi xe trung chuyển về đến Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc rồi đi taxi về nhà. Hiện có ít nhất năm người thân của bệnh nhân này được cách ly theo dõi chặt chẽ.

Tại Bình Thuận tính đến chiều 24-2, có 570 người Trung Quốc đang tạm trú tại địa phương, trong đó 517 người mang quốc tịch Trung Quốc, 53 người mang quốc tịch Đài Loan.

Số người Trung Quốc đang làm việc và tạm trú tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân là 213 người, trong đó có 32 người là thân nhân của các công nhân Trung Quốc đến thăm người thân dịp Tết Nguyên đán.

Riêng người Hàn Quốc đang tạm trú tại địa phương là 408 người. Trong đó có sáu người đang làm việc tại công ty ở Tuy Phong nhưng tạm trú tại khách sạn ở tỉnh Ninh Thuận. Số còn lại chủ yếu tạm trú tại các resort và một số cơ sở lưu trú ở TP Phan Thiết.

Theo Pháp luật Online ,

No comments:

Post a Comment