Cập nhật tin tức nóng hổi

Cách ly ‘khẩn cấp’ 54 người Trung Quốc nhập cảnh từ Campuchia, Thái Lan

Những người Trung Quốc này đã nhập cảnh qua Campuchia, Thái Lan vào Việt Nam cư trú, làm việc nhưng không chứng minh được việc cách ly đủ 14 ngày theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Cách ly ‘khẩn cấp’ 54 người Trung Quốc nhập cảnh từ Campuchia, Thái Lan
Bắc Giang là một trong những tỉnh có nhiều người Trung Quốc đang được cách ly phòng dịch Covid-19.

Trao đổi với PV chiều 11.3, ông Trần Văn Sinh, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Bắc Giang, cho biết, trong 2 ngày 10 – 11.3, tỉnh này đã đưa 54 người Trung Quốc đi cách ly. “Bắc Giang đã áp dụng biện pháp khẩn cấp để đưa 54 người có quốc tịch Trung Quốc đi cách ly vì nhập cảnh vào Việt Nam qua nước thứ 3 để đến Bắc Giang cư trú, làm việc nhưng không chứng minh được đã cách ly đủ 14 ngày theo quy định của Việt Nam”, ông Sinh khẳng định.

54 người Trung Quốc đã được đưa vào Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân Bắc Giang, là khu cách ly tập trung người nước ngoài của tỉnh (tại xã Quế Nham, huyện Tân Yên) để theo dõi. Những người này không nhập cảnh trực tiếp mà đi qua Campuchia và Thái Lan, có sức khoẻ ban đầu tạm thời ổn định, ông Sinh thông tin thêm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bắc Giang chưa có trường hợp nào nhiễm dịch bệnh Covid-19. Tổng số người đang phải cách ly y tế trong 14 ngày ở tỉnh này là 147, trong đó có 93 người Việt Nam, 54 người Trung Quốc.
Cách ly ‘khẩn cấp’ 54 người Trung Quốc nhập cảnh từ Campuchia, Thái Lan
Trung Quốc là quốc gia có tỷ lệ người mắc Covid-19 và tử vong cao nhất thế giới

Trước đó, tại Bắc Giang có nhiều ca cần xét nghiệm do liên quan tới bệnh nhân D.Đ.P, quê ở huyện Yên Thế, Bắc Giang, được công bố mắc Covid-19 tại Hà Nội. Anh P. là lái xe riêng cho gia đình bệnh nhân N.H.N, người đầu tiên mắc Covid-19 tại Hà Nội.

Mặc dù từ tết Nguyên đán 2020 đến nay, anh P. chưa về Yên Thế, nhưng anh L.V.H (quê ở Yên Thế) đã cùng ăn uống với bệnh nhân P. chiều 5.3 tại Hà Nội. Ngay sau đó, anh H. và người thân trong gia đình được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang và được làm xét nghiệm với kết quả âm tính.

Ngoài gia đình anh Hạnh, 2 mẫu bệnh phẩm của ông N.V.T, quê ở thị trấn Bố Hạ và bà N.T.X, quê ở xã Tân Hiệp, huyện Yên Thế, cũng đều âm tính với Covid-19.Ông N.V.T trú ở tầng 7, cùng tòa nhà với bạn trai của bệnh nhân N.H.N. Ông T đã về huyện Yên Thế thăm gia đình ngày 6.3.

Bà N.T.X làm nhân viên vệ sinh tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (nơi bệnh nhân N.H.N đến khám) đã trở về Yên Thế chiều 5.3. Tất cả các trường hợp có liên quan đến ông T., bà X. cũng đang được cách ly theo dõi.

Anh Vũ/ TNO , ,

No comments:

Post a Comment