Cập nhật tin tức nóng hổi

Giới lập pháp Nhật Bản: Thay vì gọi là Covid-19, phải gọi đích xác là "viên phổi Vũ Hán"

Cần nhắc lại, ban đầu khi dịch bùng phát tại Vũ Hán người ta gọi ngay là "viêm phổi Vũ Hán", thế rồi... sau đó bỗng đổi tên là "Corona virus", rồi "nCoV-2", và trở thành "COVID-19". Dư luận không khỏi ngạc nhiên vì sao WHO (Tổ chức Y tế thế giới) do Tedros làm tổng giám đốc thay tên dịch bệnh liên tục như chong chóng đến vậy? Tên thành phố Vũ Hán (Wuhan) được loại ra khỏi định danh nguồn gốc của dịch bệnh.
Giới lập pháp Nhật Bản: Thay vì gọi là Covid-19, phải gọi đích xác là "viên phổi Vũ Hán"

Mục đích, giờ đây, đã lộ diện

Trong mấy ngày vừa qua, một cơn lũ thông tin nhiễu loạn từ TQ tuôn ra khắp thế giới cho rằng nguồn gốc của dịch bệnh là Nhật Bản hoặc Hàn Quốc (?). Ngay một số phương tiện truyền thông nhà nước TQ cũng vào cuộc, bằng cách đổ lỗi cho các biện pháp phòng chống dịch bệnh của Nhật Bản và Hàn Quốc là "không đầy đủ", và là nguyên nhân của sự lây lan căn bệnh ra khắp thế giới!

Chiêu trò "gắp lửa bỏ tay người" táo tợn tới mức khó tưởng nổi, nhưng lại được Trung Quốc thực hiện suốt mấy ngày qua, và sẽ còn dồn dập trong thời gian tới.

Chưa hết, truyền thông nhà nước Ba Tư (Iran) - đồng minh với Trung Quốc - còn tung ra dịch bệnh có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, trong bản đồng ca với Trung Quốc nhằm làm rối loạn, tạo ra mê hồn trận trong thông tin, qua đó tránh né hậu quả mà dịch bệnh này đang gây ra.

Ông Hiroshi Yamada, một thành viên Hạ viện của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền tại Nhật Bản, trong một cuộc họp của Ủy ban Ngân sách 3/3/2020 đã tuyên bố:
Giới lập pháp Nhật Bản: Thay vì gọi là Covid-19, phải gọi đích xác là "viên phổi Vũ Hán"
"Hãy gọi đích xác đây là viêm phổi Vũ Hán (武漢肺炎: "Vũ Hán phế viêm" - Wuhan pneumonia). Thuật ngữ COVID-19 đã khiến mọi người nhầm lẫn về nguồn gốc thực sự của dịch bệnh!".

Để chống lại chiến dịch làm sai lệch thông tin của nhà cầm quyền Bắc Kinh, hãy trở lại với tên gọi ban đầu "Wuhan pneumonia" (viêm phổi Vũ Hán) - ông Hiroshi Yamada nhấn mạnh.

Hiroshi Yamada nhắc lại tên bệnh "viêm não Nhật Bản" (Japanese encephalitis), "cúm Tây Ban Nha" (Spanish flu) - qua đó cho thấy mọi thảm họa tự nhiên đều được gắn với tên địa danh (quốc gia, hoặc thành phố) phát hiện dịch bệnh khởi đầu.

"Viêm phổi Vũ Hán", do đó, là cách định danh theo thông lệ đối với một thảm họa dịch bệnh tự nhiên.
Giới lập pháp Nhật Bản: Thay vì gọi là Covid-19, phải gọi đích xác là "viên phổi Vũ Hán"
Không lẽ "viêm phổi Vũ Hán" chẳng phải tự nhiên, mà là "dịch bệnh nhân tạo"?

Lẽ ra, nếu muốn chứng tỏ viêm phổi là dịch bệnh tự nhiên, chế độ Bắc Kinh hãy trở lại gọi đúng theo thông lệ, đúng với tên gọi ban đầu: "viêm phổi Vũ Hán".

Việc "gắp lửa bỏ tay người", rốt cuộc, lại càng dấy thêm sự ngờ vực dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán là không tự nhiên ./.

Ông Hiroshi Yamada: "Phải gọi cho đúng tên là viêm phổi Vũ Hán".

(Nguồn từ https://www.taiwannews.com.tw/en/news/3884998) , ,

No comments:

Post a Comment