Cập nhật tin tức nóng hổi

Kình tế trung quốc sẽ vỡ trận, khủng hoảng?

Chính quyền Trung Quốc đang ngồi trên đống lửa khi hơn 80 quốc gia trên thế giới tạm ngưng giao dịch và làm ăn với TQ, do lo ngại nạn dịch Virus Corona gây ra.
Kình tế trung quốc sẽ vỡ trận, khủng hoảng?
Đây đúng là số tận cho nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới chuẩn bị phá sản toàn diện, một kết cục bị thảm cho tham vọng bành chướng thế giới năm 2025 tan nát chỉ vì một nạn dịch xảy ra.

Ngoại trưởng Vương Nghị của Trung Quốc đã yêu cầu các nước trong khu vực mở cửa biên giới, nối lại giao thương với nhau để duy trì nền kinh tế, nhưng chỉ có duy nhất là thằng em Việt Nam chịu mở, còn mấy nước khác vẫn bỏ ngỏ, vì lo sợ nạn dịch sẽ lây lan.

Không có hàng hóa của Trung Quốc thì có của nước khác, thế giới rộng lớn và bao la, thiếu gì chỗ cung cấp hàng hóa, thậm chí mua chỗ khác đắt hơn một tý so với Trung Quốc cũng chả nhằm nhò gì, đây là cơ hội mở ra cho bất cứ thị trường nào nếu biết tận dụng thời cơ.

Hàng hóa của Trung Quốc nổi tiếng là giá rẻ, nhưng rẻ thường đi đôi với chất lượng thất kém, thậm chí là độc hại vì hàng TQ thường dùng toàn chất công nghiệp, có hại cho sức khỏe để chế tạo sản phẩm…

Thử tưởng tượng nếu 1-2 tháng mà không nước nào chịu mở cửa làm ăn, không cho giao thương qua lại với Trung Quốc, kể cả không cho máy bay, du thuyền, vận tải của Trung Quốc đến và đi, thì đúng là họa vô đơn chí, nạn ngàn năm có 1.0.2 với đất nước Trung Hoa vĩ đại, sẽ trở về thời cải cách văn hóa trong một nốt nhạc!

Thằng em Việt Nam có mở biên cũng không cứu được, vì thằng em cũng bị Mỹ xóa khỏi danh sách các nước đang phát triển, nên sẽ bị áp thuế thương mại như những nước phát triển khác.

Hàng hóa giờ có dán mác Việt Nam hay China cũng không còn ý nghĩa nữa, vì WTO sẽ không cho hưởng đặc quyền thương mại nữa, nên thay vì mang sang Việt Nam để dán mác, giờ để ở nhà dán mác China cho đỡ tốn tiền.

Cái quan trọng là Trung Quốc giờ chả khác gì bị cả thế giới cậm vận, nạn dịch Vũ Hán chính là nguyên nhân chính, khiến cho nền kinh tế sụp đổ trong thời gian rất ngắn, vì các nước có đủ lý do để cấm cửa với Trung Quốc mà không sợ phật ý, ngay cả thằng em Triều Tiên kia, bình thường nuôi nó, nói gì nó cũng nghe, bảo gì nó cũng làm, thế mà bây giờ nó quay ngoắt 180 độ,TQ cũng bó tay luôn!

Hà Văn Duy ,

No comments:

Post a Comment