Cập nhật tin tức nóng hổi

Hà Nội muốn xét nghiệm lại 7.000 mẫu tại Bệnh viện Bạch Mai

Trước nguy cơ lây lan rất lớn dịch viêm phổi Vũ Hán từ “ổ dịch” Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị xét nghiệm lại toàn bộ 7.000 mẫu đã lấy từ bệnh viện này.
Hà Nội muốn xét nghiệm lại 7.000 mẫu tại Bệnh viện Bạch Mai
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung. (Ảnh: hanoimoi.com.vn)

Tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống viêm phổi Vũ Hán của TP. Hà Nội vào ngày 30/3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đang bước vào giai đoạn vô cùng nguy hiểm, vì dịch bệnh đã lan rộng hơn trong thành phố, có nguy cơ lây nhiễm chéo trên các tỉnh, thành phố.

Ông Chung cho hay tại “ổ dịch” bệnh viện Bạch Mai đã có các trường hợp liên quan đến 4 tỉnh, thành phố khác là: Hà Nam, Ninh Bình, Thái Nguyên, Nam Định.

“Trong thời gian ngắn nữa sẽ lan ra 30 quận, huyện của Hà Nội. Bởi vì tất cả những người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai hiện nay số lượng rất lớn. Khi đã lây lan thì tốc độ rất lớn, rất nhanh, theo cấp số nhân“, ông Chung nói.

Ông Chung cho rằng Bệnh viện Bạch Mai cần thực hiện việc xét nghiệm lại đối với hơn 7.000 nhân viên y tế tại đây.

“Tôi đề xuất với Ban Giám đốc Bệnh viện rằng tất cả các xét nghiệm mà bệnh viện thực hiện với nhân viên y tế công bố vào ngày 19 đến 24/3 không có giá trị; phải xét nghiệm lại, an toàn phải sau ngày 28/3 vì từ những ngày trước đó dù âm tính nhưng vẫn đi lại, tiếp xúc. Nếu không làm thì ngay chính họ cũng có tâm lý lung lay. Hà Nội sẽ hỗ trợ bệnh viện để hoàn thành sớm nhất việc xét nghiệm lại với hơn 7.000 nhân viên y tế tại đây” – ông Chung yêu cầu.

Trước đó, ngày 29/3, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết trong 7.000 mẫu để xét nghiệm (bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà, người làm công) đã có khoảng 5.000 mẫu đã có kết quả, trong đó các nhân viên y tế âm tính, chưa có ai bị nhiễm.

Minh Long/TrithucVn ,

No comments:

Post a Comment