Cập nhật tin tức nóng hổi

Nóng: Nga tuyên bố điều chế thành công thuốc đặc trị COVID-19?

Cơ quan Y sinh Liên bang Nga (FMBA) vừa giới thiệu một loại thuốc mới hứa hẹn điều trị hiệu quả các bệnh nhân nhiễm COVID-19.
Nóng: Nga tuyên bố điều chế thành công thuốc đặc trị COVID-19?
Hãng tin Sputnik ngày 28-3 cho hay Cơ quan Y sinh Liên bang Nga (FMBA) vừa công bố loại thuốc hứa hẹn điều trị hiệu quả virus gây dịch COVID-19 dựa trên thuốc chống sốt rét Mefloquine. Quá trình điều chế đã tham khảo kinh nghiệm của Trung Quốc và một số nước phương Tây.

Giám đốc FMBA Veronika Skvortsova chia sẻ Mefloquine được chọn nhờ vào khả năng ngăn chặn hiệu quả tác dụng tế bào chất của virus trong nuôi cấy tế bào và ức chế sự nhân lên của virus.

Ngoài ra, Mefloquine còn được bổ sung thêm kháng sinh làm tăng cường khả năng ngăn ngừa sự hình thành của hội chứng vi khuẩn thứ cấp và tăng nồng độ của các chất chống virus trong huyết tương và phổi.
Nóng: Nga tuyên bố điều chế thành công thuốc đặc trị COVID-19?
Một chuyên gia y tế làm việc tại Cơ quan Y sinh Liên bang Nga (Ảnh chụp ngày 12-3). Ảnh: TASS

Bà Skvortsova nhấn mạnh giải pháp của Nga sẽ giúp bệnh nhân nhiễm COVID-19 với mức độ nghiêm trọng khác nhau. Các chuyên gia nước này cũng sẽ kết hợp thêm thuốc dùng trong điều trị virus gây dịch SARS (Hội chứng suy hô hấp cấp tính) được khuyến cáo.

Trước đó, giới khoa học Pháp cũng đã có báo cáo về kết quả thành công của nghiên cứu lâm sàng sau khi kết hợp hai loại thuốc hiện có – Hydroxychloroquine (một loại thuốc để điều trị sốt rét) và Azithromycin (để điều trị một loạt các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn) dùng trong điều trị COVID-19.

Tính đến sáng 29-3, Nga ghi nhận 1.264 trường hợp nhiễm COVID-19 với bốn trường hợp tử vong.
Nóng: Nga tuyên bố điều chế thành công thuốc đặc trị COVID-19?
Lý giải số ca nhiễm thấp kỷ lục của Nga Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đã kiểm soát được dịch COVID-19. Điều gì đã tạo nên thành công cho quốc gia 146 triệu dân có chung đường biên giới với TQ này?

VĨ CƯỜNG , ,

No comments:

Post a Comment