Cập nhật tin tức nóng hổi

Trước khi nhiễm Covid-19, nữ nhân viên siêu thị điện máy đã tiếp xúc 20 phút với hai du khách Anh

Theo hình ảnh từ camera, khoảng 16h ngày 4/3, hai người Anh đến siêu thị Điện Máy Xanh khoảng 20 phút.

Ngày 11/3, Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 35 (BN35) tại Việt Nam.

BN35 là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. BN35 là nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.
Trước khi nhiễm Covid-19, nữ nhân viên siêu thị điện máy đã tiếp xúc 20 phút với hai du khách Anh
Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết theo hình ảnh từ camera, khoảng 18h ngày 4/3, hai người Anh đến siêu thị Điện Máy Xanh khoảng 20 phút. Họ đến đây để mua sim điện thoại và tiếp xúc với cô bán hàng tại siêu thị. Lúc này siêu thị có 7 người.

Ngày 6/2, nữ nhân viên xuất hiện triệu chứng ho khan. Đến 8/3, cô này bị sốt nên đến Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ chẩn doán bệnh nhân bị viêm phế quản cấp nên phát thuốc cho về nhà uống.

Ngày 8/3, khi Bộ Y tế công bố thông tin 2 người Anh mắc Covid-19, ngành y tế Đà Nẵng đưa nữ nhân viên này đến cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời cho đóng cửa siêu thị.

6h30 ngày 11/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ nhân viên dương tính với Covid-19. Hiện bệnh nhân được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng.

– Hạ cánh đến Hà Nội lúc 4h30 ngày 2/3 trên trên chuyến bay VN54 từ London (Anh), cùng chuyến bay với ‘cô gái Hà Nội’ BN17. Hai vị khác này ngồi ghế 4D và 4G.

– Tại sân bay Nội Bài, hai khách này tiếp tục đáp chuyến bay VN163 (ghế 2C và 2A) đến Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày 2/3.

– Từ sân bay Đà Nẵng, 2 người đàn ông quốc tịch Anh được tài xế đón về khách sạn trên đường Nguyễn Văn Linh.

– Trong thời gian này, 2 hành khách người Anh đã đến nhiều địa điểm khác ở Đà Nẵng và Hội An tham quan, chơi thể thao và ăn uống.

Hiện tại, nhà chức trách địa phương đã xác định danh tính những người tiếp xúc với 2 người ngoại quốc để cách ly, xét nghiệm. , ,

No comments:

Post a Comment