Cập nhật tin tức nóng hổi

Ai đứng sau quân sư cho Đường Nhuệ thu tiền các ca hỏa táng?

Chiều 26.4, nhà báo Hoàng An của trang tin Soha.vn cho biết, người đứng sau lưng chỉ cho Đường Nhuệ cách làm, cách thu tiền báo ca hỏa táng chính là Ninh Đức Lợi.
Ai đứng sau quân sư cho Đường Nhuệ thu tiền các ca hỏa táng?
Ninh Đức Lợi trước đây là 1 trong số 23 chủ cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Nhân chứng Anh N. T. V. (nhân viên Công ty Thành Phát - phụ trách giới thiệu dịch vụ báo ca cần hỏa táng trên địa bàn Thái Bình) kể: khi Đường "Nhuệ" nhúng tay vào hoạt động trong lĩnh vực này, Ninh Đức Lợi có mối quan hệ thân thiết với Đường nên đã đứng ra tư vấn cho Đường "xóa sổ" văn phòng của Công ty Thành Phát rồi chỉ cách điều hành các cơ sở dịch vụ.

"Sau khi loại bỏ được văn phòng Thành Phát, Nguyễn Xuân Đường gần như đã giao hết việc từ báo ca hỏa táng, thu tiền như thế nào đều do Lợi làm", anh V. kể.
Anh V. cho biết thêm, từ khi còn làm tại văn phòng Thành Phát, giữa anh và Lợi chưa bao giờ xảy ra mâu thuẫn. Anh nhận xét, Lợi sống đơn giản, không phải loại quá "máu mặt".

Kể từ khi Đường "Nhuệ" bị khởi tố bắt giam, anh V. thấy hoạt động dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh Thái Bình vẫn diễn ra bình thường. Các cơ sở dịch vụ vẫn điện báo ca cho anh trước khi họ mang sang Đài hóa thân hoàn vũ Nam Định hỏa táng.

Anh này cũng cho rằng việc lập một hợp tác xã mới ở Thái Bình là động thái tốt. Nếu có một đơn vị đứng ra quản lý, điều hành sẽ giải quyết được nhiều vấn đề, từ đó phục vụ người dân trên địa bàn được tốt hơn.

Còn ông B. X. C. (chủ một cơ sở làm dịch vụ tang lễ ở tỉnh Thái Bình) cho hay, ông có biết Ninh Đức Lợi, người này thường xuyên thu tiền báo ca từ các cơ sở làm dịch vụ trên địa bàn.

Ông C. chia sẻ thêm về vấn đề thành lập Hợp tác xã dịch vụ tang lễ tỉnh Thái Bình mới sau khi Đường "Nhuệ" bị bắt hiện vẫn dở dang, chưa đi đến quyết định chính thức.
"Hôm trước mấy chục cơ sở chúng tôi có họp hơn 1 tiếng, bây giờ vẫn đang bàn tiếp. Phải tổ chức hội làm bài bản, đúng quy trình, theo tính chất mình làm ăn là đi phục vụ dân, tránh tình trạng mâu thuẫn và xảy ra nhiều sự việc không hay như vừa rồi là không thể chấp nhận", ông C. nói.
---
Bá Linh, Page Nhà báo điều tra.
, ,

No comments:

Post a Comment