Cập nhật tin tức nóng hổi

Để bảo vệ an toàn cho con gái của Mai Phương, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc

Tôi đã xem xong clip đang lan truyền trên mạng xã hội về Mai Phương bị tra tấn tinh thần những ngày cuối đời từ người mẹ đẻ, có những đoạn thực sự tôi muốn quay mặt đi vì không muốn tin đó là những điều có thật. Tôi không tin vào tai, và thậm chí vào mắt mình, rằng, người trong clip, đang xuất hiện với đủ hăm doạ chửi bới gào thét và cả hành hung người khác, là mẹ của Mai Phương.
Để bảo vệ an toàn cho con gái của Mai Phương, cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc
Ảnh: Vietnamne

Nhìn hình ảnh Mai Phương không còn chút sức lực, phải ngồi dậy, đầu gục sang một bên để người mẹ đọc một cái gì đó, chắc ai cũng tự hỏi, sao một người mẹ có thể làm như vậy? Chẳng biết có điều gì huyền bí nhưng nhìn Mai Phương rũ đầu xuống như một tàu lá mà vẫn phải nghe những điều lẩm bẩm, thì không có gì tàn nhẫn hơn.

Phương được bạn bè yêu thương giúp đỡ, đến lo lắng cho Phương trong lúc ngặt nghèo nhất, đó là điều chắc chắn mẹ cô ấy không làm được. Sao bà ta có thể sỉ nhục, chửi bới họ và luôn miệng nhắc đến chữ "bao nhiêu tiền" để làm đau lòng con gái lúc bệnh tật, và làm đau lòng những người có lòng thiện tâm với Mai Phương, bằng những lời lẽ tục tĩu đến vậy?

Từng ấy hành vi, từng ấy bằng chứng, cũng đủ để các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan công an, nên vào cuộc để làm rõ một số điều:

1- Bà ta đã tiêm thuốc gì vào người Mai Phương lúc Phương bệnh mỗi lúc một nặng không thể gắng gượng nổi?

2- Hành vi gào thét, chửi bới, đập phá đồ đạc và hành hung người khác, có đủ để truy tố trách nhiệm hình sự về việc ngược đãi, hành hạ người khác, nhất là người đang bị bệnh rất nặng, không có khả năng chống đỡ, cần phải được bảo vệ?

3- Những thứ bà ta bắt Mai Phương phải chịu, như dựng người cô lên bắt nghe cái này cái nọ và hát hò nhảy múa trong bệnh viện để "cầu nguyện", thực sự là cái gì? Bởi không thể nhân danh bất cứ cái gì bất chấp sức khoẻ và mạng sống của người khác đến như vậy. Và đó có phải là những điều khiến bà ta trở nên tàn nhẫn với con gái và sẵn sàng ép con gái phải giã từ hành trình chữa trị để rồi cô không chống chọi nổi với bệnh tật trong một thời gian rất ngắn?

4- Bé Lavie, con gái Phương liệu có an toàn không khi đang phải sống với một người bà với nhiều việc làm không rõ ràng; với những hành vi, lời nói như thế? Và liệu bé có phát triển được bình thường khi ở cạnh một người bà như vậy.

Điều thứ 4 mà tôi đặt ra ở trên là điều quan trọng nhất, bởi chúng ta cần bảo vệ đứa trẻ, đó chính là trách nhiệm chung, nhất là khi mẹ đứa trẻ không còn nữa. Nơi sống và người nuôi dưỡng vô cùng quan trọng. Nếu bé phải sống trong một hoàn cảnh như vậy và với một người như vậy, rất khó để bé phát triển bình thường khi mà bé vừa mới chịu cảnh mồ côi mồ cút như thế.

Chúng ta khóc thương cho một Mai Phương xấu số, nhưng giờ là lúc chúng ta cần chung tay bảo vệ con gái của cô ấy.

Hoàng Nguyên Vũ , , ,

No comments:

Post a Comment