Cập nhật tin tức nóng hổi

Khẩu trang Trung Quốc nhái mác “Made in Taiwan” xuất hiện ở Nhật Bản

Khẩu trang phẫu thuật sản xuất tại Trung Quốc nhưng nhái mác “Made in Taiwan” (Sản xuất tại Đài Loan) đã xuất hiện ở Nhật Bản, không có khả năng bảo vệ khỏi virus corona, Taiwan News đưa tin.
Khẩu trang Trung Quốc nhái mác “Made in Taiwan” xuất hiện ở Nhật Bản
Hình ảnh khẩu trang Made in Taiwan hàng nhái của Trung Quốc (Ảnh: Facebook awakenedcivil)

Taiwan News hôm 23/4 đăng tải thông tin một người dùng Facebook với tên awakenedcivil đã chia sẻ những bức ảnh về khẩu trang hàng nhái của Trung Quốc tại Nhật Bản, kêu gọi công chúng chú ý và chia sẻ thông tin này để tránh mua phải hàng giả.

Tác giả bài viết cho biết Đài Loan đã ngừng việc xuất khẩu khẩu trang phẫu thuật trong đại dịch, các sản phẩm có nhãn “Made in Taiwan” hiện chỉ dùng để quyên tặng và được các nước quản lý chặt chẽ cho nhân viên y tế, vì vậy khó có thể có hàng bày bán bên ngoài.

Theo tác giả bài viết, các các khẩu trang chất lượng thấp này chỉ có thể dùng để tránh bụi, chứ không thể ngăn các giọt bắn chứa virus. Bài viết lưu ý người dùng nên đeo khẩu trang vải còn hơn là đeo khẩu trang hàng nhái của Trung Quốc.

Tác giả bài viết cũng kêu gọi chính phủ Nhật Bản truy tìm và xử lý nghiêm về những hàng hoá này, hiện đang được bày bán nhiều nơi ở Nhật, cho biết việc sử dụng khẩu trang kém chất lượng sẽ khiến dịch bệnh lan rộng.

Trước đó, Nhật Bản đã gửi lời cảm ơn Đài Loan vì đã quyên tặng 2 triệu khẩu trang. Lô hàng này đã đến sân bay Narita, Tokyo hôm 21/4 và sẽ được cung cấp riêng cho các nhân viên y tế tuyến đầu.

Theo Trí thức VN
, ,

No comments:

Post a Comment