Cập nhật tin tức nóng hổi

Lũ bánh trướng Trung Quốc hoành hành trên Biển Đông khi đang đại dịch Covid-19

Trong lúc thế giới chạy đua với đại dịch COVID-19 thì Trung Quốc cũng gia tăng mức độ hoành hành trên Biển Đông. Hôm 23 Tháng Ba, 2020, Trung Quốc ngang nhiên khánh thành 2 trạm nghiên cứu mới ở Trường Sa trên Đá Subi và Đá Chữ Thập. Các trạm nghiên cứu này được đặt dưới sự quản lý của Trung tâm Nghiên cứu Tổng hợp Đảo và Đá của Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc.
Lũ bánh trướng Trung Quốc hoành hành trên Biển Đông khi đang đại dịch Covid-19
Ngày 26 Tháng Ba, 2020, truyền hình Trung Quốc ngang ngược đưa tin nước này đã khai thác 861.400 mét khối khí tự nhiên từ khí metan, trong một tháng sản xuất thử nghiệm ở Biển Đông.

Ngang nhiên hơn, hôm 28 Tháng Ba, 2020, hãng cung cấp hình ảnh vệ tinh của Israel ImageSat International (ISI) công bố hình ảnh cho thấy một máy bay vận tải quân sự Thiểm Tây Y-8 của Trung Quốc đến đá Chữ Thập ở Trường Sa. Cũng trong Tháng Ba, 2020, Trung Quốc đã rầm rộ tiến hành tập trận săn ngầm trên khu vực Biển Đông, dường như để đáp trả các cuộc tuần tra qua khu vực này của các tàu chiến Mỹ.

Xin được nhắc lại, Đá Vành Khăn, Đá Chữ Thập và Đá Subi là 3 trong 7 thực thể bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp ở Trường Sa của Việt Nam.

Đúng là những kẻ thủ ác, chuyên lợi dụng lúc người ta khó khăn để "thừa nước đục thả câu". Thế thì mãi không thành cường quốc được đâu anh Tập Cận Bình À à! , , ,

No comments:

Post a Comment