Cập nhật tin tức nóng hổi

Một công nhân mắc COVID-19, cả phân xưởng Công ty Samsung bị phong tỏa

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh phong tỏa một phân xưởng, cách ly hàng trăm người tại Công ty TNHH Samsung sau khi phát hiện một công nhân mắc COVID-19.
Một công nhân mắc COVID-19, cả phân xưởng Công ty Samsung bị phong tỏa
Một công nhân Công ty Sam Sung ở Bắc Ninh mắc COVID-19. Ảnh: Sam Sung.

Sáng 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết, hôm qua tỉnh nhận được thông báo của Bộ Y tế về việc bệnh nhân số 262 (nam, 26 tuổi) là công nhân Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh.

Ngày 27/3, bệnh nhân số 262 tiếp xúc gần với bệnh nhân số 254 (là bác bệnh nhân 262).
Một công nhân mắc COVID-19, cả phân xưởng Công ty Samsung bị phong tỏa
Lực lượng y tế tỉnh Bắc Ninh kiểm tra thân nhiệt đối với chuyên gia Hàn Quốc làm việc tại Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh.

Ngay đêm qua (12/4), UBND tỉnh Bắc Ninh đã làm việc với Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh. Trước mắt, lực lượng chức năng phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi nhân viên trên làm việc.

Ngay trong sáng 13/4, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, tiếp xúc gần với bệnh nhân trên.

Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với người bệnh cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến các địa phương khác.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công ty TNHH Samsung Bắc Ninh tổ chức tiêu độc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, xe đưa đón công nhân để hạn chế tối đa việc phát tán dịch bệnh trong cộng đồng.
Một công nhân mắc COVID-19, cả phân xưởng Công ty Samsung bị phong tỏa

Samsung Việt Nam nói gì?

Sáng nay 13-4, trao đổi với Báo Người Lao Động về việc một công nhân của Samsung Việt Nam được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19, đại diện Samsung Việt Nam cho biết bệnh nhân mắc Covid-19 số 262 là nhân viên làm việc tại bộ phận Kiểm tra chất lượng, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV).

“Từ ngày 7-4, nhân viên này đã không đi làm và cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, SDV đã tiến hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 để cách ly, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch”- đại diện Sam sung Việt Nam, cho hay.

Công nhân Công ty Samsung mắc COVID-19

Một công nhân mắc COVID-19, cả phân xưởng Công ty Samsung bị phong tỏa
Đến thời điểm này, thôn Hạ Lôi đã ghi nhận 10 người mắc Covid-19.

Sáng 13/4, Bộ Y tế cho biết sau khi xét nghiệm phát hiện thêm 2 trường hợp mắc COVID-19.

Bệnh nhân nữ (BN261), 60 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Hội, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân bán tạp hoá tại chợ Hạ trong xóm Hội. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân nam (BN262), 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân là công nhân Công ty Samsung ở Bắc Ninh. Ngày 27/3, bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN254 (là bác của bệnh nhân).

Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
,

No comments:

Post a Comment