Cập nhật tin tức nóng hổi

Sự "đột biến gen" của đa cấp và những thủ đoạn lừa đảo kiểu mới

Kể từ ngày hình thức đa cấp du nhập về Việt Nam từ Amway, Muaban24vn đến Thiên Ngọc Minh Uy... Chúng ta đều thấy được hậu quả vô cùng lớn của nó.
Sự "đột biến gen" của đa cấp và những thủ đoạn lừa đảo kiểu mới
Những gia đình đã trót bị các đối tượng thuộc các mạng lưới đa cấp khác nhau lừa đảo hoặc chấp nhận mất của, hoặc tiếp tục lao vào vòng xoáy của cơn bão lừa đảo, lừa cả họ anh em, bạn bè, họ hàng, thậm chí là người ruột thịt trong gia đình. Đó là chưa kể những người mù quáng tới mức cầm cố tài sản, vay nặng lãi...

Để đầu tư vào đa cấp với mong muốn đổi đời rồi để lại hậu quả, nhà tan cửa nát, tán ra bại sản, thậm chí có người phải tự tử vì đã trót vay mượn để đầu tư vào đa cấp. Nguyên nhân của sự mù quáng thì ai cũng rõ rồi, một phần là sự cả tin, hiểu biết về đa cấp và sự biến tướng cũng không có nhưng đa phần là lòng tham. Lòng tham đã làm cho người ta bỏ qua sự can ngăn của người thân, bạn bè, giấc mơ đổi đời khiến họ phải trả một cái giá là vô cùng đắt. Bài vở của đa cấp luôn dập khuôn cho các thành viên của mạng lưới từ khâu dẫn dắt con mồi, hô hào khẩu hiệu, gài bẫy con mồi...tất cả hội viên của mạng lưới đều được đào tạo một cách bài bản. Chi tiết như nào thì có lẽ mọi người cũng biết và tôi cũng sẽ không trình bày thêm để tránh bài viết quá dài.

Sự đột biến gen của đa cấp

Đa cấp giống như một con viruss; chúng ta biết viruss có thể gây đột biến gen để thích ứng với điều kiện sống và đa cấp cũng vậy khi mà những chiêu trò, những thủ đoạn để lừa đảo đã bị phơi bày chúng luôn tìm những thủ đoạn mới để tồn tại. Một hình thức lừa đảo gần đây hay được các đầu sỏ đa cấp áp dụng đó là tổ chức mạng lưới đa cấp theo hình thức kinh doanh thực phẩm chức năng. Những đầu sỏ này sẽ ra một sản phẩm có thể là dược phẩm hoặc mỹ phẩm và sau đó bán lại cho cấp dưới mà chúng gọi là những nhà phân phối cấp dưới, và những nhà phân phối cấp dưới lại phân phối lại cho các cấp dưới nữa và cuối cùng là những "con mồi" theo dạng bán lẻ sẽ phải trải qua rất nhiều cầu bán một sản phẩm đã bị đội giá lên gấp rất nhiều lần so với giá trị thực. Các đối tượng đa cấp lọc lõi đều sử dụng những thủ đoạn rất tinh vi vd phân phối cho người bán lẻ và cài cắm người mua sản phẩm để những "con mồi" bán lẻ lầm tưởng bán chạy và ôm một mớ hàng để rồi cuối cùng phải om một mớ hàng mà không biết bao giờ mới đẩy đi hết. Bởi khi đó chi phí của sản phẩm đến tay người tiêu dùng là quá cao rất khó được người tiêu dùng quan tâm và lúc đó những người phân phối bán lẻ sản phẩm của mạng lưới này sẽ chết mòn theo cục hàng đã ôm.

Những kiểu lừa mới của đa cấp

Sự "đột biến gen" của đa cấp và những thủ đoạn lừa đảo kiểu mới
Cũng là bán sản phẩm, gần đây các đối tượng lừa đảo đã có một chiêu lừa đảo mới hết sức tinh vi, đó là nhắm vào những người trung niên ở các khu vực nông thôn, đưa giấy mời với các lời mời như kiểu: "mời bà con đến dự chương trình phân biệt hàng giả thực phẩm sạch..." và không quên lời mời chào hấp dẫn dưới giấy mời đó là "ra về được quà". Lại là đánh vào lòng tham. Đến đây mọi người được chúng phân tích những bài viết theo đúng tiêu chí lời mời mà chúng ta nếu biết sử dụng mạng trên đt bấm google ra thì chả ai cần những chuyên gia này. Sau bài phân tích giờ là đến lúc các đối tượng quảng cáo sản phẩm " thần thánh" của chúng có thể là máy lọc ozzon, bình lọc nước nano,sâm hàn quốc...và không quên những kiểu mời chào như khuyến mại...

Đến đây bài viết xin kết thúc nếu đi sâu vào sẽ rất mất nhiều thời gian và nội dung đăng tải trên Facebook cũng có hạn nên tôi xin phép được dừng tại đây.

Hy vọng mọi người hãy nâng cao nhận thức cho người thân những người cao tuổi và ít tiếp xúc với công nghệ truyền thông, đề cao cảnh giác và tố giác những đối tượng có biểu hiện lừa đảo để nhiều người sẽ không bị mắc bẫy của những con viruss này.

Trân trọng/FB Nhật Minh , , ,

No comments:

Post a Comment