Cập nhật tin tức nóng hổi

Cơ quan pháp luật nào làm ngơ cho Đường Dương lộng hành ở Thái Bình?

Sau khi vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") và Nguyễn Thị Dương (ở số 366, đường Lê Quý Đôn, phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích, Báo điện tử VTC News nhận được rất nhiều đơn thư tố cáo hành vi hà hiếp người ngay, coi khinh pháp luật của vợ chồng trùm giang hồ khét tiếng này.

Trong đó, nổi cộm nhất là vụ việc Đường "Nhuệ" cùng đàn em chiếm đóng trái phép, hủy hoại, tẩu tán tài sản của Công ty TNHH Lâm Quyết (thôn Đông Hải, xã Vũ Chính, TP Thái Bình) xảy ra từ tháng 10/2017.

Dù bị hại liên tục có đơn cầu cứu nhưng đến nay những kẻ liên quan vẫn chưa được xác minh, điều tra, xử lý, gây bức xúc cho người bị hại, gây hoài nghi và mất niềm tin trong nhân dân.

Từ đây, dư luận đặt ra hàng loạt câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của cơ quan dân cử gồm Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Thái Bình cũng như đại biểu HĐND ứng cử tại địa phương này trong việc thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực thi pháp luật tại địa phương.
Cơ quan pháp luật nào làm ngơ cho Đường Dương lộng hành ở Thái Bình?
Ngày 21/4, PV VTC News đặt lịch và nội dung phỏng vấn lãnh đạo Đoàn ĐBQH, Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình liên quan đến những nội dung trên.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, sau khi đặt lịch, PV VTC News liên tục liên lạc qua điện thoại với ông Trần Ngọc Tuấn – Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND kiêm Người phát ngôn của 3 cơ quan này nhưng ông Tuấn không nghe máy. Phóng viên nhiều lần nhắn tin nhưng cũng không nhận được hồi âm từ ông Tuấn. Thậm chí, PV VTC News đến tận trụ sở Văn phòng cơ quan này cũng đều không gặp được ông Tuấn.

Ngày 29/4, thông tin với PV VTC News, ông Phạm Văn Tuân - Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách tỉnh Thái Bình cho biết, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã giao cho Văn phòng 3 cơ quan nêu trên tổng hợp để thông tin cho PV VTC News.

Trong khi đó, sau nhiều lần liên lạc qua điện thoại, lãnh đạo Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình chỉ trả lời để kiểm tra lại và giao cho bộ phận chuyên môn tổng hợp trả lời PV.
Cơ quan pháp luật nào làm ngơ cho Đường Dương lộng hành ở Thái Bình?
Sáng 5/5 (sau nửa tháng đặt lịch làm việc), PV VTC News trực tiếp đến liên hệ với Văn phòng Đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình. Sau một hồi liên hệ với các bộ phận, vị cán bộ phó Chánh Văn phòng cơ quan này đưa cho PV một văn bản, trong đó có bút phê của ông Trần Ngọc Tuấn – Chánh Văn phòng ký từ ngày 21/4.

Văn bản nêu rõ: “Giao đồng chí Thủy – Trưởng phòng công tác HĐND chủ trì, phối hợp với đồng chí Tùng – Trưởng phòng Công tác ĐBQH nghiên cứu câu hỏi của phóng viên Báo VTC News để có văn bản trả lời báo. Thời gian hoàn thành trước 10/5/2020”.

Tuy nhiên, khi PV liên lạc với bà Trần Thị Thanh Thủy - Trưởng phòng công tác HĐND tỉnh Thái Bình thì bà Thủy cho biết chưa nhận được chỉ đạo nào từ ông Tuấn bằng văn bản hay bút phê.

Sau một hồi kiểm tra lại, bà Thủy cho biết, bút phê của ông Tuấn giao cho bà Thủy được một cán bộ văn thư tiếp nhận, nhưng do cán bộ này nghỉ đi chữa bệnh nên chưa chuyển đến cho bà Thủy. Vị này cho biết sẽ tham mưu cho lãnh đạo những nội dung phóng viên đề cập và thông tin lại sau.

Tiếp sau đó, PV cũng liên hệ với ông Tùng – Trưởng phòng công tác ĐBQH. Ông Tùng cho biết đã nhận được bút phê của ông Trần Ngọc Tuấn và đã rà soát, tổng hợp, có báo cáo chuyển đến Phòng Nội chính – Pháp chế thuộc Văn phòng 3 cơ quan để Chánh văn phòng cơ quan này sẽ trả lời. Tuy nhiên, khi PV VTC News tiếp tục liên lạc qua điện thoại với ông Tuấn thì đều không liên lạc được.

Trong khi đó, khi PV liên lạc qua điện thoại với ông Đàm Văn Vượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình thì ông này cho biết sẽ kiểm tra lại bộ phận chuyên môn. Còn ông Phạm Văn Tuân – Trưởng đoàn ĐBQH nhắn tin cho biết, ông đang đi công tác trên Quốc hội nên không thể trả lời câu hỏi.

Chiều cùng ngày, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, ĐBQH tỉnh Thái Bình, tuy nhiên ông Diên vẫn không nghe máy trả lời.

Nguồn: VTC News
By Nhà báo & Cộng sự , ,

1 comment:

  1. Thứ trưởng bộ công an đã nói.Vậy là hết hy vọng Dân chỉ biết kêu TRỜI

    ReplyDelete