Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhóm tin tặc do Trung Quốc hậu thuẫn đang thu thập dữ liệu ở Việt Nam? Xin hãy cảnh giác

Trong bối cảnh leo thang căng thẳng ngoài biển Đông, một nhóm tin tặc do nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn, được cho là đang đứng sau chiến dịch thu thập dữ liệu về các quan chức Việt Nam!

Theo nghiên cứu của Anomali – một công ty cung cấp giải pháp an ninh mạng có trụ sở tại Mỹ. Thì nhóm hacker có tên Pirate Panda đang cố dụ các ông trong chính phủ Việt Nam click vào các tài liệu Microsoft Excel (virus) được đính kèm trong email, mang nội dung chi tiết về việc tổ chức lễ hội cho các ngày lễ 30/4 và 1/5.
.
Pirate Panda khá nổi tiếng với nhiều cuộc tấn công mạng nhắm vào các chính phủ và các tổ chức chính trị. Nhóm này thường xuyên khởi động các chiến dịch gián điệp trên không gian mạng, chống lại các mục tiêu liên quan đến chuyện bế tắc lãnh thổ của Trung Quốc.
Nhóm tin tặc do Trung Quốc hậu thuẫn đang thu thập giữ liệu ở Việt Nam? Xin hãy cảnh giác

Theo tờ Cyberscoop, thì lần mới nhất này hackers đang nhắm tới các cá nhân trong bộ máy chính quyền Đà Nẵng để thu thập thông tin hệ thống từ máy tính của các nạn nhân. Đây cũng là nơi gần quần đảo Hoàng Sa, khu vực tranh chấp gay gắt nhất ở Biển Đông!

Theo FB Lê Nguyễn Hương Trà , , ,

No comments:

Post a Comment