Cập nhật tin tức nóng hổi

Quốc Hội cần có ý yến và phán ngôn của ông phó chánh án TANDTC - Nguyễn Trí Tuệ

Ý kiến của PGS,TS Ngô Huy Cương, khoa Luật ĐHQGHN. Cùng là người học luật, thế mà ông phó chánh Nguyễn Trí Tuệ dám "kết tội" 3 đại biểu quốc hội.
Quốc Hội cần có ý yến và phán ngôn của ông phó chánh án TANDTC - Nguyễn Trí Tuệ
Vì tức tối cá nhân đối với các ý kiến chính đáng của nhân dân và của nhiều Đại biểu Quốc hội về phiên giám đốc thẩm xem xét vụ án Hồ Duy Hải, ông Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ đã lạm dụng cuộc họp báo xúc phạm nhân dân và 03 vị Đại biểu Quốc hội.

Chúng tôi có nhiều kỳ vọng về nền tư pháp để xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Chúng tôi luôn ủng hộ chủ trương cải cách tư pháp của Đảng để có một nền tư pháp tốt và lành mạnh. Chính những phát ngôn của ông Nguyễn Trí Tuệ đã làm chia rẽ giữa tư pháp với nhân dân và làm xấu đi hình ảnh của tư pháp.

Kính đề nghị Quốc hội có ý kiến để bảo vệ nhân dân và các Đại biểu Quốc hội trước những đe dọa trái pháp luật của ông Nguyễn Trí Tuệ đầy quyền lực xa dân!"

Đoạn trích trên báo Vietnamnet như sau:

Nhiều thẩm phán bị đe dọa, bôi nhọ sau phiên xử giám đốc thẩm

Ông Nguyễn Trí Tuệ cho biết, sau phiên tòa, nhiều thẩm là thành viên Hội đồng thẩm phán Tòa tối cao nhận được những tin nhắn đe dọa, xúc phạm.

"Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin bịa đặt về vụ án, kêu gọi chống phá hệ thống tư pháp, các cơ quan tiến hành tố tụng từ TƯ đến địa phương, bôi nhọ, quy kết trách nhiệm cả nền tư pháp và các đồng chí trưởng ngành tố tụng từ 2008 đến nay, đặc biệt là đồng chí Chánh án của chúng tôi.

Chúng tôi đánh giá đây là hành vi vi phạm pháp luật, chúng tôi đã có trao đổi với Bộ Công an xem xét những hành vi này cần xử lý như thế nào", ông Tuệ nói.

Theo Phó chánh án Tòa tối cao, nguy hiểm hơn nữa là có 3 ĐBQH phát biểu không đúng nội dung vụ án, đưa ra những nhận xét chủ quan dựa trên thông tin mạng xã hội.

Theo PGS,TS Ngô Huy Cương , ,

No comments:

Post a Comment