Cập nhật tin tức nóng hổi

Đàn bà hư vì yêu nhiều

Đàn ông luôn muốn một cô vợ ngoan để thỏa mãn cái “sĩ diện” nhưng lại khao khát cái “hư”, cái lẳng lơ, cái yếu mềm ẩn chứa bên trong tâm hồn một người đàn bà. Sự mâu thuẫn mang lại những bẽ bàng không đáng có, một khi họ phát hiện người con gái mình yêu chẳng ngoan như mình nghĩ.

Mặc cho những thăng hoa rã rời, quá khứ lỡ làng đã cướp mất hình ảnh người con gái hoàn hảo trong anh. “Giết” hình ảnh người trong mộng hay bỏ đi người yêu ở hiện tại đều là những nỗi đau tận cùng, nhưng rồi chỉ đàn bà mới phải trả giá, mới bị lên án cho thói đa tình - điều mà quý ông nào cũng muốn sở hữu.

Ngỡ đời mình đã có nhau

Quen nhau qua mạng xã hội, Lệ Hằng gặp và yêu Hoàng Ân khoảng một năm. Với Ân, Hằng là một cô gái ngây thơ, thánh thiện, đẹp không tì vết; còn anh đúng nghĩa là một trai “hư” chính hiệu. Có lần, anh kể đã từng khiến một cô gái phải thoát y, nhưng rồi chẳng thèm đụng đến, chỉ vì muốn cô ấy phải đau khổ, xấu hổ vì mình. Anh kể đã từng làm tình tập thể mà chẳng biết cô gái đó là ai.

Bây giờ nhìn lại, Ân ghét ngày xưa, ước gì có thể làm lại từ đầu để xứng đáng với Hằng hiện tại. Vì Ân cởi mở với quá khứ, Lệ Hằng cũng chẳng muốn giấu anh. Cô không muốn mãi khoác lên mình vẻ đẹp ngây thơ khi vốn dĩ cô không phải vậy.
Đàn bà hư vì yêu nhiều
Ảnh minh họa

Lệ Hằng vô tư kể anh nghe chuyện tình một đêm với người cô chẳng nhớ tên. Rồi chuyện phản bội người yêu cũ vì anh bỏ mặc cô với nỗi cô đơn, trống vắng. Hay một lần cô đứng trong quán rượu mà ước gì có người đàn ông nào đấy đến và ân ái với mình. Càng nghĩ, Hằng càng nghiện cảm giác “cực đỉnh” ấy, vì nó khỏa lấp phần nào nỗi trống trải trong cô.

Ai bảo những đứa con gái sinh ra trong gia đình hạnh phúc là không được “hư”? Lệ Hằng, cô gái 26 tuổi tưởng như có tất cả, một vẻ đẹp mặn mà, đằm thắm, ăn nói hiền hòa nhã nhặn, công việc ổn định trong ngành kiểm toán. Vậy mà, cô chỉ bị hấp dẫn bởi những gã đàn ông hư.

Gặp Hoàng Ân, cô hy vọng mọi thứ sẽ khác, vì anh và cô quá giống nhau, giống đến mức có thể thốt lên cùng một câu nói. Nhưng không, Ân ghen với quá khứ của Hằng. Anh chẳng thể ngủ yên khi nghĩ thiên thần mình yêu hóa ra chẳng khác gì mình. Từ ngày biết nhiều hơn về Lệ Hằng, anh mất niềm tin, sự tự cao của một gã đàn ông ngang dọc. Bởi cái anh yêu chỉ là sự hoàn hảo, trong sáng, thánh thiện bọc trong giáo điều, chưa bao giờ anh yêu Hằng của thực tại.

Mặc cho Hằng đã cố tình xóa hết số điện thoại, tài khoản mạng xã hội, đồng ý làm tất cả theo lời Ân, nhưng anh vẫn nhìn cô như một kẻ tội đồ. Trước khi chia tay, Hằng phát hiện mình có thai và quyết định giữ con. Còn Ân, anh vẫn đau đáu một tình yêu lý tưởng, cố ép mình yêu Hằng, nhưng bóng ma quá khứ cứ ám ảnh anh. Hằng đành phải chọn một hướng đi. Chọn kếthôn với Ân để con mình có cha rồi sống ly thân sau đó ly hôn, hay chọn một mình sinh con dưới sự tủi hổ của cha mẹ?

Khi phụ nữ “nghiện” yêu

Lệ Hằng biết đến tình dục khi tự mình thỏa mãn năm 17 tuổi. Sau những lần ấy, cô bắt đầu tìm đến những đối tác tình dục, và dần dần không biết đâu là ranh giới tình dục được xã hội chấp thuận. Hằng thích cảm giác “lên đỉnh“, nó đem lại cho cô sự hưng phấn và thư giãn khó tả, quen dần cô đâm ra nghiện.

Tự thỏa mãn không làm cô vơi bớt cô đơn, nên cô cần có những người đàn ông bên cạnh để chia sẻ, chẳng là tình yêu thì cũng là một đêm tình nồng nàn. Người ta đặt tên “bẫy cảm xúc” đó là cơn nghiện tình dục sinh lý, có liên quan đặc biệt tới chất endorphin và enkephaline - loại “hóa chất hạnh phúc“ trong não giúp tinh thần sảng khoái và xoa dịu các cơn đau sau khi phụ nữ đạt cực khoái. Càng hoạt động tình dục nhiều, các chất này càng tăng, và cảm giác khoái lạc luôn kích thích người ta quay lại lần sau để được nếm nhiều hơn.

Tình yêu nhờ tình dục để được thăng hoa, và tình dục nhờ tình yêu mà trở nên hấp dẫn. Đều là tình, nhưng một cái là nhu cầu thỏa mãn tinh thần, yêu để thấy mình không còn lẻ loi trống vắng, một cái là nhu cầu về thể xác, là bản năng sinh tồn của con người. Lệ Hằng ngỡ rằng những lần thỏa mãn là những lần cô được yêu, mà không nghi ngờ hay nghĩ đến hậu quả mà mình phải gánh chịu.

Cớ sao đàn bà luôn thiệt thòi?

Ngày nay, dù xã hội đã dần cởi mở, phụ nữ phần lớn được giáo dục rất tốt, thế nhưng tư tưởng về vai trò giới khác nhau giữa nam và nữ vẫn còn tồn tại. Phụ nữ vẫn tự nhận hay bị nhận là bị động trong những vấn đề liên quan đến tình dục. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ phụ nữ với cách nhìn hiện đại, đề cao “nữ quyền” thì mô hình hành vi kể trên cũng đã thay đổi.

Phụ nữ bắt đầu bộc lộ rõ ràng với đàn ông về tình cảm của mình, chủ động hẹn hò và tiến tới quan hệ tình dục với người họ quan tâm. Trong khi nhiều chàng trai đánh giá rất cao cách tiếp cận “bình đẳng” này và sẵn sàng ủng hộ nữ giới thể hiện bản thân nhiều hơn, thì một số cảm thấy không thoải mái, khó chấp nhận vì lo cho vai trò của họ bị lung lay.

Vậy có phải Lệ Hằng đã sai hay không? Không, chỉ là cô ấy chưa biết cách quý trọng bản thân nên chẳng thể nào tìm được người xứng đáng chấp nhận yêu cô nhiều như mong muốn. Thay vì gửi gắm tâm tư và tìm kiếm niềm vui bằng thân xác đàn bà, thì cô có thể chọn cách đi dạo một mình, mua một món quà mình thích, xem một bộ phim hay...

Chỉ khi nào phụ nữ biết trân quý bản thân, thì dù bạn có yêu ai đến tận tâm can, hay ngã vào vòng tay một gã bạc tình, bạn cũng sẽ biết cách giữ lại cho mình chút lý trí sau cùng, để lúc vấp ngã có thể đứng lên, đi tiếp. Còn đàn ông, chỉ đến khi bạn hiểu sức mạnh của sự khoan dung lớn hơn nhiều so với những lời phán xét, đổ lỗi, thì bạn mới đủ rộng lượng để yêu một người đàn bà trọn vẹn.

MIA NGUYỄN/ Báo Phụ Nữ ,

No comments:

Post a Comment