Cập nhật tin tức nóng hổi

Cậu bé ném chai nước trước mũi ô tô và cách hành xử của người lớn

Đoạn clip được ghi lại trên đường phố Hà Nội, khi trời còn đang mưa lâm râm. Một cậu bé ngồi sau xe bố ngon lành uống 1 chai nước. Chắc do còn nhỏ nên sau khi tu nốt ngụm cuối cùng, cậu giơ tay ném thật mạnh cái chai ngay trước đầu ô tô.

Tài xế thấy vậy bíp còi ngay, tỏ vẻ không vừa ý. Cậu bé nhanh chóng giơ tay và ra dấu hiệu xin lỗi rất vội vã.
Cậu bé ném chai nước trước mũi ô tô và cách hành xử của người lớn
Điều đáng nói là khi đi qua, nhìn vào gương chiếu hậu, tài xế thấy bố cậu bé đang dừng xe, giữa trời mưa, dẫn con mình ra tận nơi để nhặt lại thứ "rác" mà nó vừa xả ra đường.

Câu chuyện tuy nhỏ nhưng chúng ta có thể rút ra nhiều điều. Rằng qua sự hối lỗi của cậu bé ngay sau khi biết mình làm sai, chứng tỏ cậu đã được dậy dỗ rất đàng hoàng. Hành động trước đó có thể là do bản năng nhưng chỉ một tiếng còi xe cũng khiến cậu bé hiểu ra: "À mình làm điều đó là chưa đúng”.

Hay hành động dừng xe của người bố cũng là một minh chứng rõ ràng về điều đó. Con sai, bố giúp con sửa, âu cũng là lẽ thường nhưng sau này, thử nghĩ, khi bạn có con, bạn có sẵn sàng dừng xe dưới mưa, dẫn nó quay lại để sửa một lỗi "cỏn con".

Cuộc sống có nhiều nhỏ nhặt như thế nhưng tạo cho chúng ta những mảnh ghép đầy màu sắc và đầy hy vọng về một thế hệ mới, được giáo dục và uốn nắn cẩn thận, văn minh.

[Đỗ Quang chia sẻ câu chuyện] , ,

No comments:

Post a Comment