Cập nhật tin tức nóng hổi

Khi Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả dùng "vật thể giống súng" đe dọa bảo vệ

Vụ việc ông Lưu Xuân Thủy, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả dùng "vật thể giống súng" đe dọa và đánh nhân viên bảo vệ chung cư PNTechcons (đường Hoa Sứ, phường 7, quận Phú Nhuận) đã không còn là chuyện đáng tiếc nữa, nếu pháp luật được thực thi một cách công minh.

Bởi lẽ chung cư là môi trường sống cực kỳ nhạy cảm và ảnh hưởng đến hàng ngàn cư dân. An toàn sống cho mọi người là yêu cầu đòi hỏi nghiêm ngặt bắt buộc phải tuân theo của chủ đầu tư dự án, ban quản lý, ban quản trị và mỗi cá nhân.

Một mối đe dọa phải được triệt tiêu và xóa bỏ dù đó là vũ khí quân dụng hay chỉ đơn giản là khẩu súng đồ chơi. Vì vậy mỗi cá nhân ở chung cư phải biết tiết chế mình, hạn chế quyền tự do cá nhân thái quá để đảm bảo an toàn chung.
Khi Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả dùng "vật thể giống súng" đe dọa bảo vệ
Hình ảnh khẩu súng ông Thuỷ cầm doạ nhân viên bảo vệ.

Mặt khác, khi không được bảo vệ bấm thang máy, ông Lưu Xuân Thủy đã tự lên nhà mình lấy "vật giống súng" xuống đe dọa, uy hiếp bảo vệ và đánh là đã làm tê liệt ý chí phản kháng của nhân viên bảo vệ. Cần làm rõ ý chí của ông Thủy có muốn làm tê liệt ý chí bảo vệ để hành hung hay không?

Trường hợp nếu khẩu súng trên là súng thật thì quy định về sử dụng của pháp luật Việt Nam là rất nghiêm ngặt. Thậm chí hành vi sử dụng, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng còn bị khép vào tội phạm hình sự.

Nhưng chúng ta đã biết, pháp luật Việt Nam đã tiệm cận sự văn minh của pháp luật thế giới khi mọi mối quan hệ xã hội đều được điều chỉnh bằng luật. Các hành vi xâm phạm danh dự, uy tín, sức khỏe, tính mạng của người khác đều có các chế tài tùy mức độ vi phạm. Trong đó có thể kể đến hành vi gây rối trật tự công cộng, làm nhục người khác, cố ý gây thương tích, thậm chí đe dọa giết người...
Khi Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả dùng "vật thể giống súng" đe dọa bảo vệ
Ông Thuỷ xông vào đánh nhân viên bảo vệ chung cư.

Trong vụ việc ông Lưu Xuân Thủy dễ dàng xác minh chủ thể chính là ông Thủy! Khách thể bị xâm hại chính là an toàn xã hội và trực tiếp hơn là anh bảo vệ tội nghiệp!

Ngày 15/6, Ban quản lý cao ốc PNTechcons đã gửi văn bản đến Công an phường 7 và Công an quận Phú Nhuận yêu cầu làm rõ vụ việc. Cụ thể, nhận thấy hành vi sử dụng vũ khí quân dụng, đe dọa và đánh người khác là rất nghiêm trọng, vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý an ninh, trật tự, an toàn xã hội, uy hiếp đến an ninh tại cao ốc, gây hoang mang lo lắng cho cộng đồng cư dân và các nhân viên làm dịch vụ tại cao ốc.

Trong văn bản, phía Ban quản lý cao ốc kiến nghị thu hồi giấy phép sử dụng súng của ông Thủy và xử lý hành vi sai trái của ông này.

Tập đoàn Đèo Cả đang là chủ đầu tư của nhiều dự án BOT đường bộ trên cả nước.

Còn nhớ, cách đây chưa lâu, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa vụ án hủy hoại tài sản do các đối tượng xã hội đen gây ra ở trạm BOT Phú Gia - Phước Tượng đầu năm 2019. Cụ thể, khi tài xế từ chối trả tiền vì không sử dụng đường BOT (đi đường đèo), một nhóm đối tượng "xã hội đen" đã tấn công tài xế bằng cách xịt hơi cay, dùng dùi cui phóng điện...

Cách ra tay tàn độc, hung hãn, dùng hung khí chết người của toán "xã hội đen" cũng đã làm tê liệt ý chí phản kháng của người dân qua trạm BOT đặt sai nơi nhầm chỗ trên quốc lộ 1A hiện hữu độc đạo.

Hành vi của toán "xã hội đen" tại BOT của Đèo Cả năm 2019 hay ông xếp Đèo Cả bây giờ đã ghim vào dân chúng nỗi hoang mang, hãi sợ tột độ: Một toán người hành động như "xã hội đen" sao lại được liên quan tới những công trình tầm cỡ quốc gia?

Báo Sạch , ,

No comments:

Post a Comment