Cập nhật tin tức nóng hổi

Người dân TP. HCM sẽ không phải đóng phí BOT chống ngập

Việc lan truyền đơn giá chống ngập theo mét vuông thời gian qua gây thắc mắc cho người dân. Chống ngập là chủ trươngchung theo hướng xã hội hóa, giao cho các công ty tư nhân, công ty TNHH tại các quận, huyện tham gia, cụ thể là duy tu, nạovét hệ thống thoát nước.
Người dân TP. HCM sẽ không phải đóng phí BOT chống ngập
UBND TPHCM đã có văn bản giao Sở Giao thông Vận tải (sau đó là Sở Xây dựng) chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật TPHCM tổ chức đấu thầu bảo dưỡng, duy tu hệ thống cấp thoát nước liên quan đến hạ tầng.

Năm 2020, Sở Xây dựng triển khai đấu thầu nạo vét, duy tu hệ thống thoát nước. Theo chỉ đạo của UBND TPHCM, sở xây dựng đơn giá chống ngập để làm cơ sở cho hoạt động đấu giá dịch vụ chống ngập.

Để thực hiện việc này, phải tính định mức đơn giá chống ngập. Ngân sách thành phố chịu hoàn toàn nên người dân không phải chi trả chi phí chống ngập.

Hiện TPHCM có hàng loạt dự án chống ngập đã và đang triển khai nhưng tình trạng ngập tại nhiều khu vực vẫn không giảm. Điều này là do nhiều dự án đang thực hiện nhưng tính kết nối chưa hoàn thiện nên các dự án chưa phát huy hiệu quả, dự kiến năm 2021 sẽ hoàn thiện.

(Ông HUỲNH THANH KHIẾT - Phó giám đốc Sở Xây dựng TPHCM)

Nguồn Báo Phụ Nữ , ,

No comments:

Post a Comment