Cập nhật tin tức nóng hổi

Chấn động: Người phát hiện đầu tiên vụ án Hồ Duy Hải không ký tên trong hồ sơ vụ án

Anh Phùng Phụng Hiếu - bưu tá phát hiện thi thể 2 nạn nhân tại bưu điện Cầu Voi đã lập tức trèo rào quay ra và báo công an. Anh vừa là bưu tá, vừa là anh bà con của 2 cô gái.

Thông tin về anh báo chí xuất hiện rất nhiều, nhưng dư luận cứ băn khoăn: Rốt cuộc cánh cổng bưu điện sáng hôm đó mở hay đóng? Có khóa hay không? Vì sao Hồ Duy Hải lại trèo rào ra phía trước lấy xe và hồ sơ vụ án không hề nói Hải sau khi lấy xe thì đóng cổng lại?
Chấn động: Người phát hiện đầu tiên vụ án Hồ Duy Hải không ký tên trong hồ sơ vụ án

Chấn động: Người phát hiện đầu tiên vụ án Hồ Duy Hải không ký tên trong hồ sơ vụ án

Chấn động: Người phát hiện đầu tiên vụ án Hồ Duy Hải không ký tên trong hồ sơ vụ án
Đến hôm nay, tôi đã có bút lục lời khai của anh Hiếu. Nhưng lời khai này được lấy sau khi cả 2 cấp tòa đã tuyên Hải tử hình. Biên bản ghi lời khai lập ngày 26/9/2011, do ông Đỗ Xuân Tựu - Phó Vụ 3 Viện KSND Tối cao thực hiện.

Anh Hiếu khai, sáng hôm đó cánh cổng khép. Anh phải dừng xe để mở cổng đẩy xe vào sân. Và hồ sơ vụ án cho đến nay, không có chi tiết nào nói Hải sau khi dắt xe để ra ngoài thì quay vào để đóng cổng lại. Vì cánh cổng này có 2 cửa, muốn đóng phải kéo từng bên và phải xuống xe.

Anh Hiếu khai, mấy ngày sau anh được lấy lời khai, nhưng không thấy ai kêu ký vào biên bản và cho về!

Một vụ án chấn động, những lời khai như anh Hiếu (người phát hiện thi thể đầu tiên), chị Kim Tuyền (người khai nghe tiếng Ái Ái lúc 20h); anh Long (người sau cùng nhìn thấy Vân còn sống); anh Còi và Trí (hai người cuối cùng nhìn thấy nghi can), đều bị rút lời khai ra khỏi vụ án.

Lời khai ban đầu rất quan trọng, vì nó được lấy ngay khi vụ án vừa xảy ra. Thế nhưng, lời khai ban đầu của những người rất đáng tin cậy này đều bị rút ra. Mãi đến khi bắt Hồ Duy Hải xong, thì các lời khai khác mới được thực hiện, và có hiện tượng được uốn nắn cho khớp với hiện trường - tuy nhiên rất nhiều lời khai đã được chứng minh mà trớt huớt.

Vì muốn khép tội Hồ Duy Hải cho thật vững chắc, nên các lời khai bất lợi cho việc kết tội đều biến mất.

Trãi qua gần 13 năm, những bút lục này lần lượt xuất hiện để làm rõ vụ án.

Xin cảm ơn các anh điều tra viên, kiểm sát viên và 2/17 đã tin tưởng anh em tôi để tất cả chúng ta cùng nhau đi đến nền tư pháp minh bạch.

Càng ngày cực nhiều chi tiết chứng minh Hồ Duy Hải vô tội, và các bút lục ngày càng nhiều bị rút ra một cách cố ý mục đích để khép tội Hồ Duy Hải theo lời khai (đây là điều duy nhất để khép tội HDH cho tới thời điểm này, ai dám đảm bảo 100% là không bị ép cung?).

Theo FB Trương Châu Hữu Danh , ,

No comments:

Post a Comment