Cập nhật tin tức nóng hổi

Toàn văn tuyên bố của ngoại trưởng Hoa Kỳ Micheal R. Pompeo về Trung Quốc

Về việc Tuyên truyền phản cảm của Đảng Cộng sản Trung Quốc
Toàn văn tuyên bố của ngoại trưởng Hoa Kỳ Micheal R. Pompeo về Trung Quốc
Bản chất thực sự của Đảng Cộng sản Trung Quốc, một lần nữa, lại bị vạch trần qua việc lợi dụng bẩn thỉu cái chết thảm thương của George Floyd nhằm biện minh cho sự chối bỏ độc đoán đối với phẩm giá cơ bản của con người.

Như các chế độ cai trị độc tài trong lịch sử, không có lời nói dối nào là quá thô bỉ, miễn là nó để phục vụ cho ham muốn quyền lực của Đảng CS. Việc tuyên truyền thô thiển này không thể lừa dối được bất cứ ai.

Sự tương phản giữa Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không thể nào rõ ràng hơn lúc này.

Tại Trung Quốc, khi một nhà thờ bị cháy, thủ phạm gần như luôn được chỉ đạo bởi ĐCSTQ. Tại Hoa Kỳ, khi một nhà thờ bị cháy, thủ phạm gây hoả hoạn sẽ bị trừng phạt bởi chính quyền, và cũng chính chính quyền điều động các xe cứu hoả, nước, viện trợ và an ủi động viên các tín hữu.

Tại Trung Quốc, những người biểu tình ôn hoà từ Hồng Kong tới Quảng trường Thiên An Môn thì bị bắt giữ bởi quân đội có trang bị vũ trang chỉ đơn giản bởi họ đã cất tiếng nói. Nhiều nhà báo viết về những điều bất bình sẽ bị kết án dài hạn trong tù. Tại Hoa Kỳ, lực lượng thực thi pháp luật - cả của tiểu bang hay liên bang – đều đưa các thành phần bất hảo ra trước công lý, hoan nghênh những cuộc biểu tình ôn hoà trong khi đó cứng rắn dập tắt những thành phần cướp bóc và bạo lực, và thực thi quyền lực theo Hiến pháp để bảo vệ tài sản và sự tự do của tất cả mọi người.

Tại Trung Quốc, khi các bác sĩ và nhà báo đưa cảnh báo về bệnh dịch, ĐCSTQ đã khiến họ câm lặng và biến mất, và nói dối về con số tử vong thực tế và nguy cơ lây lan bùng phát của bệnh dịch. Tại Hoa Kỳ, chúng tôi trân trọng cuộc sống và xây dựng hệ thống minh bạch để điều trị, cứu chữa và hỗ trợ – nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác – những giải pháp cho đại dịch cho toàn thế giới.

Tại Trung Quốc, khi người dân đưa ra những ý kiến không cùng chiều với ĐCSTQ, Đảng Cs sẽ giam họ trong các trại cải tạo. Và khi những con người, như những người ở Hồng Kong và Đài Loan – có cùng chung nguồn gốc từ một nền văn minh đầy cảm hứng, đã trải qua hàng ngàn năm gìn giữ trân trọng sự tự do, thì sự tự do đó đã bị nghiền nát, và những người dưới trướng Đảng Cs cai trị và đưa ra yêu sách. Tại Hoa Kỳ, một cách đối lập, ngay cả trong những cuộc bạo loạn, chúng tôi vẫn thể hiện cam kết chặt chẽ đối với pháp quyền, sự minh bạch và những quyền con người không thể nào thay đổi.

Bắc Kinh, trong những ngày gần đây, liên tục thể hiện hành vi bôi đen sự thật và không tuân theo pháp luật. Những nỗ lực tuyên truyền của ĐCSTQ – mục đích để đánh đồng những hành động của Hoa Kỳ sau cái chết của George Floyd với việc liên tục phủ nhận của ĐCSTQ đối với quyền con người cơ bản và sự tự do – nên được nhìn nhận như một sự gian dối như họ vốn như vậy.

Vào những thời điểm đỉnh cao, CHNDTH tàn nhẫn áp đặt chủ nghĩa cộng sản. Giữa những thử thách cam go nhất, Hoa Kỳ bảo vệ sự tự do.

https://www.state.gov/on-the-chinese-communist-partys-obscene-propaganda/

Nguồn Báo Sạch ,

No comments:

Post a Comment