Cập nhật tin tức nóng hổi

Cử tri đề nghị đưa vấn đề Thủ Thiêm ra nghị trường Quốc hội

Cử tri quận 2 đề nghị Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân với tư cách là Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM nhanh chóng đưa vụ việc Thủ Thiêm ra nghị trường Quốc hội.
Cử tri Nguyễn Văn Khương đề nghị đưa vụ Thủ Thiêm ra Quốc Hội
Cử tri Nguyễn Văn Khương đề nghị đưa vụ Thủ Thiêm ra Quốc Hội. Ảnh: M.Q

Sáng 20.10, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TPHCM do Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã tiếp xúc cử tri quận 2 (TPHCM).

Trình bày trước đoàn ĐBQH, cử tri Nguyễn Văn Khương cho rằng hầu hết người dân Thủ Thiêm không đồng thuận với kết luận của Thanh tra Chính phủ, vì thực chất đây là bản chỉnh sửa kết luận của Thanh tra thành phố trước đây.

“5 khu phố phường Bình An đều ngoài quy hoạch dự án Khu đô thị Thủ Thiêm chứ không phải riêng 4,3ha khu phố 1 như kết luận của Thanh tra Chính phủ” – ông Khương nói.

Ông Khương cho rằng, UBND quận 2 thời kỳ trước là cơ quan đã thực hiện cưỡng chế sai, chưa bao giờ công bố quy hoạch, không có quyết định thu hồi đất. Vì vậy, ông đề nghị truy tố trách nhiệm hình sự những người có liên quan.
Người dân rơi nước mắt tại buổi tiếp xúc cử tri
Người dân rơi nước mắt tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Khương đề nghị Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân với tư cách là Trưởng đoàn ĐBQH TPHCM nhanh chóng đưa vụ việc này ra Nghị trường Quốc hội. “Những người gây ra chuyện này phải đứng ra xin lỗi dân Thủ Thiêm” – ông nói.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Thoai (khu phố 2, phường Cát Lái) chất vấn: “Bao nhiêu hộ dân Thủ Thiêm ngày xưa bây giờ ở đâu, ai còn ai mất, chính quyền có biết không?

Chúng tôi đề nghị Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện dự án Thủ Thiêm chứ không chỉ một số vấn đề như kết luận kiểm tra” – ông Thoai nêu quan điểm.

Đồng quan điểm, bà Lê Thị Sáu (khu phố 1, phường Bình An) yêu cầu Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện Khu đô thị mới Thủ Thiêm và trực tiếp gặp người dân đang sống tạm ở đó, để người dân nêu ý kiến của mình cho khách quan.

Trả lại đất cho dân làm nhà

Bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết (ngụ phường Bình Trưng Tây) đề nghị thu hồi 51 dự án trong khu tái định cư 160ha để trả lại đất cho người dân Thủ Thiêm làm nhà. Bà Tuyết còn yêu cầu phải tính lại giá bồi thường tối thiểu là 50 triệu đồng/m2 mới hợp lý.

“Dự án bán ra 350 triệu/m2 trong khi bồi thường chúng tôi giá quá rẻ mạt thì có công bằng không? Đề nghị cho thanh tra dự án 4 tuyến đường trung tâm Thủ Thiêm” – bà Tuyết nói và đề nghị thành phố nên giải quyết gấp cho người dân Thủ Thiêm vì họ đã quá khổ.
Người dân mang cả di ảnh người mất tới dự buổi tiếp xúc cử tri
Người dân mang cả di ảnh người mất tới dự buổi tiếp xúc cử tri.

“Gia đình tôi là gia đình có công cách mạng. Vì sự phát triển của thành phố, vì lợi ích đất nước nên gia đình tôi là những người đầu tiên xung phong rời đi. Dự án của thành phố có mục tiêu rất tốt, rất có lợi, nhưng lợi ích này đã bị một nhóm người thâu tóm. Kết quả là đến bây giờ chưa thấy khu đô thị mới đâu mà chỉ thấy phân lô, bán nhà” – bà Tuyết nói.

Nguồn Laodong
, ,

No comments:

Post a Comment