Cập nhật tin tức nóng hổi

Ông Chu Hảo bị đề nghị kỷ luật vì 'tự diễn biến, tự chuyển hóa'

Uỷ ban kiểm tra Trung ương đánh giá ông Chu Hảo đã viết bài, phát ngôn trái Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng.

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương vừa công bố kết luận tại kỳ họp thứ 30, từ ngày 17 đến 19/10, với nội dung kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Chu Hảo, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Tri thức.

Với cương vị trên, ông Chu Hảo chịu trách nhiệm chính về việc cơ quan mình phụ trách xuất bản một số cuốn sách có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, vi phạm Luật Xuất bản, bị cơ quan chức năng xử lý, thu hồi và tiêu hủy.
Ông Chu Hảo, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Tri thức
Ông Chu Hảo, Giám đốc - Tổng biên tập Nhà xuất bản Tri thức. Ảnh: Nhật Minh

Cũng theo cơ quan kiểm tra, từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Chu Hảo đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, có những bài viết, phát ngôn có nội dung trái với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;

Theo đánh giá của UBKTTW, ông Chu Hảo suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

"Vi phạm, khuyết điểm của ông Chu Hảo là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, tác động xấu tới tư tưởng xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật", kết luận nêu.

Khiển trách thiếu tướng Phan Tấn Tài

Cũng tại kỳ họp thứ 30, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Thiếu tướng Phan Tấn Tài.

Ông Tài trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tư lệnh Quân khu 7 đã ký hợp đồng chuyển nhượng 2 khu đất quốc phòng do Quân khu 7 đang quản lý, sử dụng cho doanh nghiệp khi chưa thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương còn kỷ luật cảnh cáo đối với bà Hồ Thị Lệ Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Võ Thanh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Đặng Trọng Vân, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị).

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị được đề nghị kỷ luật theo thẩm quyền đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa nhiệm kỳ 2015-2020 về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 29 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Cụ thể, Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa nhiệm kỳ 2015-2020 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai và trong thực hiện một số dự án, công trình trên địa bàn huyện, gây thiệt hại ngân sách nhà nước.

Các nhân sự bị kỷ luật nêu trên chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Hướng Hoá và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Nguồn https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-chu-hao-bi-de-nghi-ky-luat-vi-tu-dien-bien-3829418.html
,

No comments:

Post a Comment