Cập nhật tin tức nóng hổi

Sau khi ăn thịt Trâu 42 người ở Lai Châu phải nhập viện

Sáng 27/10, Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận 42 người nhập viện trong tình trạng đau đầu, buồn nôn sau khi ăn thịt trâu.
Sau khi ăn thịt Trâu 42 người ở Lai Châu phải nhập viện
Theo đó, vào trưa 26/10 tại bản Mè, xã Ta Gia, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu có một gia đình dựng nhà mới và có tổ chức mổ trâu để làm cơm. Những người ăn cơm gồm hơn 20 người trong gia đình và khoảng 30 người họ hàng, người thân tới giúp dựng nhà. Mâm cơm gồm nhiều món được chế biến từ thịt trâu, trong đó có món nộm bì trâu chua, thịt đầu trâu, nậm pịa...  Sau khi ăn xong, một số người có biểu hiện đau đầu, buồn nôn, đau bụng, đi ngoài…

Thấy triệu chứng trên ngày càng tăng, người thân trong gia đình cùng bà con trong bản đưa các nạn nhân đến Trung tâm y tế huyện Than Uyên để cấp cứu. Đến cuối giờ sáng nay 28/10, đã có 42 người nhập viện, trong đó bệnh nhân mới 20 tháng tuổi.

Bác sỹ Vũ Văn Quang, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cho biết, dựa trên biểu hiện của các bệnh nhân và sau khi khám, các bác sĩ đã tiến hành truyền nước, bù điện giải… và đến nay cơ bản tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định. Rất may là các bệnh nhân đều bị ngộ độc ở thể nhẹ và sẽ được tiếp tục theo dõi.

Dự kiến ngày mai các nạn nhân sẽ được xuất viện.
,

No comments:

Post a Comment