Cập nhật tin tức nóng hổi

Vô cảm tận cùng với đồng bào Thủ Thiêm mà còn kêu gọi nhắn tin ủng hộ người nghèo là sao?

Hình ảnh ấn tượng nhất trong ngày hôm qua, đó chính là cả một dàn lãnh đạo đảng bộ TP HCM đứng xếp hàng nghiêm chỉnh dưới sân, ăn mặc chỉn chu, bỏ thời gian làm việc ra chỉ để làm mỗi việc “nhắn tin ủng hộ người nghèo”. Khi nhắn tin kêu gọi như vậy không biết các lãnh đạo có nhớ tới 15.000 hộ dân Thủ Thiêm đang kêu gào công lý suốt 20 năm qua mà vẫn chưa được hồi đáp. Khi nhắn tin như vậy các vị lãnh đạo có nhớ tới bút phê nghìn tỷ mà mình vừa vung ra cho cái nhà hát giao hưởng được gọi là khóc mướn, hay quảng trường và hồ cá mang tên Bác dù sinh thời người đã dặn dò phải cần kiệm liêm chính? Các vị có nhớ được là vì sao dân nghèo không?
Vô cảm tận cùng với đồng bào Thủ Thiêm
Có lẽ cái hình ảnh nhắn tin ủng hộ người nghèo ấy sẽ đẹp hơn nếu như không có sự vô cảm đến tột cùng của lãnh đạo đối với người dân Thủ Thiêm; Sẽ đẹp hơn nếu không có lời hứa, “tôi nói thật bà con tin tôi đi”; Sẽ đẹp hơn nếu lãnh đạo mới hôm nào quàng khăn đẹp sang Thủ Thiêm hứa ngọt hứa ngào giữa biển trời nước mắt. Quay lưng ít lâu, đã đứng đầu một hội đồng thông qua nhà hát; Sẽ đẹp hơn nếu không có cả một cái hội đồng dân biểu, tiệm cận nhân dân nhất, lại vươn những cánh tay với những nụ cười ráo hoảnh. Kỳ lạ nữa, là không phải chuyện dầu sôi lửa bỏng mà phải triệu tập họp bất thường để thông qua. Như một kiểu đánh úp thân phận nhân dân vậy; Sẽ đẹp hơn khi không khẳng định xây dựng nhà hát là vì dân và cấp bách. Trong khi không hề hỏi bất cứ một người dân nào vẫn nói “vì dân”, “không có sợ dân chạnh lòng”. Đổi trắng thay đen, ăn sóng nói gió, không khác nào tát vào mặt dân mà bắt dân phải hát.

Các vị lãnh đạo có tự hỏi là dân nghèo vì sao không? Là vì thuế, xăng liên tục tăng giá; Là vì người dân phải gánh những công trình tham nhũng lãng phí hàng triệu đô; Là vì người dân bị cướp đất khiến người dân bị bần cùng hóa; Hay nói đơn giản hơn là vì “cá chết vì sặc nước”, “đường hư là do trời mưa” hay “ô nhiễm môi trường là do tảo biển nở hoa”… như cách mà lãnh đạo đã từng lý giải về những điều tréo ngheo, khiến cả dư luận bức xúc.

Thế nên muốn dân hết nghèo, thì trước hết với quyền hạn của mình lãnh đạo cắt bớt biệt phủ của mình chia cho dân nghèo đi. Lãnh đạo cũng đừng tham nhũng nữa, đừng vô cảm với những bút phê nghìn tỷ mà mình đặt bút kí nữa. Thiết thực hơn, như giải quyết oan khuất Thủ Thiêm và và nếu có lấy đất và nhà của dân hãy mua nhà và đất của dân sòng phẳng theo giá thị trường đây là cách tốt nhất để người dân bớt nghèo.

Dân nghèo cần lãnh đạo lo cho họ có công ăn việc làm để thoát đói nghèo chứ 1 “show diễn” tin nhắn ủng hộ thì giúp sống tạm qua được mấy ngày? Nói 1 cách hình tượng, lãnh đạo biết lo cho dân cần cho họ cái cần câu và chỉ cho họ cách câu cá để kiếm ăn lâu dài, chứ không phải là bố thí cho con cá để sống qua ngày, sau khi đã làm cho họ trở lên đói nghèo điêu đứng!?

Cứ tư duy nhất thời, hình thức sáo rỗng và ẫu trĩ như vậy thì đất nước khi nào mới tiến bộ nổi?

Nguồn FB
,

No comments:

Post a Comment