Cập nhật tin tức nóng hổi

Ông trùm XHĐ Hưng ‘kính’ bảo kê chợ Long Biên đột ngột ‘ra đi’ trong quá trình bị giam giữ

Ông Nguyễn Kim Hưng (Hưng “kính”), bị can trong vụ án cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên, trong quá trình bị giam giữ thì bệnh nặng và t.ử vong sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Ông trùm XHĐ Hưng ‘kính’ bảo kê chợ Long Biên đột ngột ‘ra đi’ trong quá trình bị giam giữ
Bị cáo Nguyễn Kim Hưng tại phiên tòa – Ảnh: DIỆP THANH

Ngày 14-8, lãnh đạo ban quản lý chợ Long Biên xác nhận với Tuổi Trẻ Online thông tin trên. Theo đó, lãnh đạo ban quản lý nhận được tin báo từ gia đình ông Hưng cho biết ông Hưng trong lúc bị giam giữ thì sức khỏe nguy kịch.

Ông Hưng được đưa vào bệnh viện cấp cứu từ tối 13-8. Đến 11h ngày 14-8 thì t.ử vong. Trước khi bị khởi tố, bắt tạm giam và đưa ra xét xử, ông Hưng bị bệnh gan rất nặng.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết bệnh nhân Nguyễn Kim Hưng nhập viện từ 23h đêm 13-8 và t.ử vong lúc 11h trưa nay.

Theo thông tin từ bệnh viện, Hưng ‘kính’ nhập viện với chẩn đoán xơ gan. Các bác sĩ của bệnh viện tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Hiện tại gia đình đang chờ làm các thủ tục để tổ chức tang lễ cho ông Hưng.

Trước đó, ngày 26-7, TAND TP Hà Nội đã tuyên án vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên (Hà Nội).

Các bị cáo Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng ‘kính’, tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2 chợ Long Biên), Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến ‘hói’), Lê Thanh Hải (tức Hải ‘gió’), Nguyễn Mạnh Long (tức Long ‘cao’) và Dương Quốc Vương (tức Vương ‘lợn’) bị đưa ra xét xử về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tòa xác định, dưới danh nghĩa nhân viên tổ bốc dỡ số 2, Hưng “kính” đã chỉ đạo Vương, Hải, Long chèn ép, gây khó khăn, đe dọa… hộ kinh doanh của anh Hà, chị Nga.

Nhóm của Hưng không cho xe của vợ chồng chị Nga đỗ, cho nhân viên lái xe đỗ chắn trước kiôt, kéo cá thối để cạnh kiôt của chị Nga, không cho nhân viên của vợ chồng chị Nga bốc dỡ hàng hóa nhưng anh chị vẫn phải trả tiền bốc dỡ cho nhóm này…

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây bất bình cho các hộ kinh doanh nói chung và nhân dân nói riêng. Các bị cáo nhận thức đầy đủ pháp luật nhưng vẫn cố ý phạm tội.

Tòa án tuyên phạt bị cáo Hưng 4 năm tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng; bị cáo Tiến 36 tháng tù; các bị cáo Hải, Long và Vương cũng bị tuyên 42 tháng tù theo đúng tội danh bị truy tố.

Theo Tuổi trẻ , ,

No comments:

Post a Comment