Cập nhật tin tức nóng hổi

Xử lý sai phạm công viên Tuổi trẻ: Đừng để lời hứa chỉ là lời hứa

Nằm ở chính giữa quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Công viên Tuổi trẻ được xây dựng từ bãi đất công bỏ hoang hóa lấu ngày, lấy tâm kà hồ Thanh Nhàn từ cách đây 20 năm, với kỳ vọng trở thành trung tâm sinh hoạt của thanh thiếu niên Hà Nội, phục vụ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, nhưng nó nhanh chóng bị lấn chiếm, xẻ thịt thành nhà hàng, quán bar, bãi đỗ xe gây bức xúc dư luận cả chục năm qua. Lãnh đạo thành phố hứa nhiều lần trước dân là sẽ xử lý dứt điểm. Nhưng lời hứa vẫn mãi chỉ là lời hứa mà thôi. Gần 30 ha đất công viên ngay giữa trung tâm thành phố khi nào mới trở thành công viên đúng nghĩa phục vụ cộng đồng?.

Năm 2012, Sở Quy hoạch kiến trúc thành phố Hà Nội chỉ ra cụ thể 8 công trình sau phạm gồm khu nhà hàng, khu thể thao, các bãi trông giữ xe trái phép. Ngay sau đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu Ủy ban nhân dân quận Hai Bà Trưng xử lý triệt để 8 công trình vi phạm, thời hạn trước ngày 30 tháng 11 năm 2012. Tuy nhiên đã quá hạn, các công trình này vẫn án binh bất động.
Xử lý sai phạm công viên Tuổi trẻ: Đừng để lời hứa chỉ là lời hứa
Một góc sai phạm ở công viên Tuổi trẻ

Ngày 5 tháng 12 năm 2012, trước Đại biểu Hội đồng nhân dân, Giám đốc Sở Xây dựng Nguyên Thế Hùng hứa trong Quý I năm 2013 sẽ xử lý triệt để các sai phạm. Tuy nhiên hầu hết các công trình sai phạm trong danh sách phải tháo dỡ vẫn hoạt động nhộn nhịp.

Năm 2015, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội khi đó là ông Nguyễn Thế Thảo chỉ đạo Sở Xây dựng khẩn trương xử lý dứt điểm toàn bộ vi phạm trật tự xây dựng tại công viên Tuổi trẻ và chịu trách nhiệm trước thành phố về tiến độ và kết quả xử lý, hoàn thành trong tháng 8 năm 2015. Và như thường lệ các sai phạm vẫn không được xử lý.

Tiếp theo trong nhiều kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố, trả lời Đại biểu và phóng viên báo chí, không ít vị đại diện Ủy ban nhân dân thành phố và Sở Xây dựng, quận Hai Bà Trưng khẳng định sẽ sớm xử lý nhưng rồi đâu lại vào đấy, sai phạm chồng lên sai phạm. Để rồi giờ đây người dân Thủ đô thi thoảng lại bình luận hài hước là: Giá mà việc thu hồi đất vàng này mà giao cho doanh nghiệp làm bất động sản thì chắc là xong lâu rồi.

Vậy tại sao hàng chục năm qua với cả chục lời hứa và cả trăm văn bản chỉ đạo ở mọi cấp, đến nay công trình vi phạm vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”, tiếp tục hoạt động công khai từ năm này qua năm khác gây bức xúc dư luận? Không có lý gì thành phố có cả một hệ thống thực thi pháp luật rất hùng hậu mà lại bất lực trước sai phạm ở đây?. Mỗi một ngày sai phạm của công viên Tuổi trẻ còn tồn tại, thì cùng đồng nghĩa với hệ quả mỗi ngày sẽ dần lớn lên. Nó không chỉ còn dừng lại ở việc làm biến dạng công viên, mất chỗ sinh hoạt chung của người dân quận Hai Bà Trưng nói riêng, của Thủ đô nói chung, mà nó còn làm cho cá nhân, cơ quan, tổ chức công quyền, uy tín của Đảng và Nhà nước bị suy giảm; làm cho hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, quản lý xã hội bị ảnh hưởng xấu.

Chúng ta đang thực hiện “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sinh thời Bác Hồ đã nói cái gì, hứa với dân cái gì là Bác quyết tâm làm bằng được cho dân, nên nhân dân rất tin tưởng ở Bác, ở Chính phủ. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã hứa trước dân về thời gian xử lý dứt điểm các vi phạm đang diễn ra ở công viên Tuổi trẻ thì phải làm cho tốt. Hứa suông không làm, vừa có tội với dân vừa đáng xấu hổ trước anh linh Bác.

Nguồn tổng hợp , ,

No comments:

Post a Comment