Cập nhật tin tức nóng hổi

Rạng Đông xin lỗi dân về vụ cháy, 53 người phải đi điều trị sau ngày khám đầu tiên

53 người này sống xung quanh khu vực cháy ở công ty Rạng Đông, được cho là có sự bất thường, được chuyển đến các bệnh viện xét nghiệm và điều trị.

Hết ngày 6/9, tổng số người dân đến khám sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) là 218 người, trong đó có 53 người được chuyển đến các bệnh viện tuyến trên. Trong số này, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiếp nhận 4 người dân đến theo dõi.

Đây là thông tin được Sở Y tế Hà Nội đưa ra sau ngày đầu khám bệnh cho người dân quanh khu vực vụ cháy tại công ty Rạng Đông hôm 28/8.
Rạng Đông xin lỗi dân về vụ cháy, 53 người phải đi điều trị sau ngày khám đầu tiên
Khám bệnh cho người dân xung quanh khu vực cháy tại công ty Rạng Đông.

Sở Y tế Hà Nội đã triển khai khám sức khỏe miễn phí cho người dân tại hai địa điểm là Trạm Y tế phường Hạ Đình và Trạm Y tế phường Thanh Xuân Trung.

Những người dân đến khám sức khỏe đều sinh sống và làm việc trong khu vực bán kính 500m tính từ hàng rào Công ty Rạng Đông.

Những bác sĩ được huy động đến khám sàng lọc sức khỏe cho người dân đến từ các bệnh viện hạng I của thành phố như: Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Hà Đông. Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) hỗ trợ 2 bác sĩ tham gia.

Tại các điểm khám bệnh, người dân được bác sĩ thăm khám, tư vấn sức khỏe, chủ yếu là chẩn đoán bệnh nội khoa liên quan đến đường hô hấp.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà – phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, những người được chuyển đến bệnh viện còn phải chờ kết quả xét nghiệm xem có nhiễm kim loại nặng không, trong đó để tìm thủy ngân phải xét nghiệm nước tiểu 24 giờ.

“Thành phố chi trả chi phí điều trị cho những người được chuyển đến bệnh viện sau khám sàng lọc” – bà Nhị Hà cam kết.

Trước đó, vì lo ngại sức khoẻ ảnh hưởng sau vụ cháy, có hơn 100 người dân, phóng viên, cán bộ phòng cháy chữa cháy đã đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai khám, xét nghiệm. Kết quả ban đầu cho thấy các bệnh nhân có chỉ số thuỷ ngân dưới ngưỡng cho phép.

Chương trình khám sức khỏe cho người dân sẽ diễn ra đến ngày 12/9 (thứ 5 tuần tới).

Trong một diễn biến khác, Công ty Rạng Đông cuối giờ chiều qua đã có thư xin lỗi về sự cố hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà xưởng sản xuất đèn của công ty tới lãnh đạo và người dân khu vực xung quanh. Trong thư cho biết, vào 18h00 ngày 28/8/2019 tại khu nhà xưởng sản xuất đèn dây tóc, đèn huỳnh quang, đèn compact và kho thành phẩm bóng đèn của cơ sở 87 – 89 Hạ Đình của Công ty xảy ra sự cố hỏa hoạn. Được sự ứng cứu và chỉ đạo kịp thời của Thành ủy, UBND TP và các cơ quan thuộc TP; của Đảng ủy, UBND quận Thanh Xuân, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH TP và các quận, huyện lân cận, Quận đội cùng các cơ quan chức năng thuộc Quận; đặc biệt được sự chỉ đạo trực tiếp, vận động và sự hưởng ứng của các đơn vị, tổ dân phố thuộc phường Thanh Xuân Trung và Hạ Đình, đám cháy đã được khống chế không lan sang các khu dân cư xung quanh và bộ phận sản xuất đèn LED của Công ty.

Võ Thu , ,

No comments:

Post a Comment