Cập nhật tin tức nóng hổi

Liveshow có sự tham gia của Mỹ Linh (có biệt phủ phá rừng) bị khán giả tẩy chay

Mới đây, nhiều khán giả đã lên tiếng tẩy chay một liveshow vì có sự tham gia của diva Mỹ Linh.
Liveshow có sự tham gia của Mỹ Linh (có biệt phủ phá rừng) bị khán giả tẩy chay
Năm ngoái, Mỹ Linh là ca sĩ dính vào ồn ào vạ miệng. Là số ít nghệ sĩ Việt ủng hộ việc xây dựng nhà hát 1.500 tỷ đồng ở TP.HCM với lý do “trẻ em nghèo cũng cần nước hoa và thứ xa xỉ”, “đừng lấy do dân không cần giao hưởng để phản đối nhà hát Thủ Thiêm”, Mỹ Linh hẳn không tính toán trước được, cô lại bị người dân trong nước phản đối dữ dội đến vậy. Nhiều người cho rằng, nữ Diva giàu có quá vô cảm trước nhiều hoàn cảnh khốn khó bởi để xây dựng được nhà hát ngàn tỷ, tiền đổ ra chính là từ thuế và mồ hôi, nước mắt của hàng triệu người. Đã vậy, cô còn có ý định kiện cáo những người công kích và “ném đá” nhưng sau đó, status trên trang cá nhân đã bị chính cô xóa bỏ.
Liveshow có sự tham gia của Mỹ Linh (có biệt phủ phá rừng) bị khán giả tẩy chay
Nhãn hàng do Mỹ Linh làm người đại diện từng bị người tiêu dùng tẩy chay.

Chung số phận với Mỹ Linh, thương hiệu Gốm sứ Minh Long do cô làm đại diện cũng đang đứng trước nguy cơ thất thế. Đỉnh điểm là trong ngày 16/10/2018, hình ảnh ca sĩ Mỹ Linh làm đại sứ thương hiệu cho Gốm sứ Minh Long được thiết kế thành poster kêu gọi tẩy chay các sản phẩm cô quảng cáo, trong đó tập trung “bài trừ” sản phẩm nồi dưỡng sinh mà nữ Diva đang làm đại sứ hình ảnh.

Hành động này khiến nhà sản xuất Minh Long không khỏi hoang mang, đến nỗi bà Bà Vũ Kim Hạnh, người điều hành Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp đã phải đăng tải một bức Thư Khẩn lên trang cá nhân.

Những tưởng câu chuyện tẩy chay diva Mỹ Linh đã khép lại, tuy nhiên, mới đây một liveshow có sự góp mặt của cô bất ngờ bị khán giả lên tiếng tẩy chay.
Liveshow có sự tham gia của Mỹ Linh (có biệt phủ phá rừng) bị khán giả tẩy chay

Liveshow có sự tham gia của Mỹ Linh (có biệt phủ phá rừng) bị khán giả tẩy chay
“Tẩy chay diva Mỹ Linh nên sẽ không xem show này”, hay “Tẩy chay Mỹ Linh”… là những bình luận mà nhiều khán giả để lại trên mạng xã hội.

Dường như chuyện nghệ sĩ dính vào bê bối và bị tẩy chay là điều khó tránh khỏi trong showbiz. Không chỉ ở Việt Nam, đầu năm 2019, sự việc thành viên nhóm nhạc đình đám Big Bang – Seungri tuyên bố giải nghệ sau ồn ào môi giới mại dâm từng được dư luận tại Việt Nam hết sức quan tâm. Sự nghiêm khắc và kỷ luật của nền giải trí Hàn Quốc dường như cũng đang có tác động không nhỏ đến nhận thức của khán giả Việt.

Điều đặc biệt, đây không phải cú rúng động đầu tiên của làng giải trí Hàn nói riêng và các thị trường giải trí lớn của châu Á nói chung. Dường như phía sau hình ảnh ngôi sao, thần tượng hào nhoáng kia luôn là những sự thật không hề tốt đẹp gì. Những bê bối mỗi khi được đưa ra ánh sáng lại là một lần dư luận căm phẫn, sốc hay thở dài. Và hệ quả cao hơn là niềm tin với những người hoạt động giải trí lại sứt mẻ thêm một phần đáng kể.

Với một đất nước coi giải trí như một chiến lược quốc gia như Hàn Quốc, cách ứng xử với những vụ bê bối của nghệ sĩ cũng rất rõ ràng. Chỉ cần một lần “dính chàm” là sự nghiệp của ngôi sao đó, dù có đang ở trên đỉnh cao, cũng sẽ bị xóa sổ! Không bao giờ có cơ hội thứ hai cho bất cứ ai bởi một hành vi như vậy sẽ làm ảnh hưởng tới niềm tin và cả giá trị của cả một nền giải trí, xa hơn nữa, đó chính là gây “thiệt hại” cho giá trị quốc gia.

Qua sự việc diva Mỹ Linh xuất hiện trong liveshow ca nhạc, không khó nhận ra cái ẩn ý “đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại” mà ê kíp của họ truyền tải trong động thái “dành đất” cho nữ ca sĩ thể hiện. Cách mà Mỹ Linh xuất hiện trong show âm nhạc cũng khá lặng lẽ, cô không chia sẻ, phản ứng hay phát ngôn bất cứ điều gì.

Nhưng tất nhiên, hẳn Mỹ Linh cũng lường trước những phản ứng trái chiều của công chúng. Sự trở lại này vẫn nhận được không ít bình luận, đánh giá phản đối. Chắc chắn, nếu vẫn quyết một lòng quay lại với con đường nghệ thuật, nữ ca sĩ sẽ còn mất rất nhiều công sức để thuyết phục khán giả…

PV/ Công lý Xã hội , ,

No comments:

Post a Comment