Cập nhật tin tức nóng hổi

Bộ TN-MT họp khẩn ô nhiễm không khí, báo chí không được tham dự

 Bộ TN-MT tổ chức họp khẩn liên quan đến vấn đề ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, báo chí chỉ được nghe 15 phút phần giới thiệu sau đó được mời ra ngoài, vì Bộ “lo ngại đại biểu tâm lý khi phát biểu”.
Bộ TN-MT họp khẩn ô nhiễm không khí, báo chí không được tham dự
Bộ trưởng TN – MT Trần Hồng Hà (Ảnh: quochoi.vn)

Chiều ngày 19/12, Bộ TN&MT đã tổ chức cuộc họp khẩn để tìm ra các giải pháp cấp bách kiểm soát chất lượng không khí, đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Cuộc họp do Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, UBND TP. Hà Nội và TP.HCM.

Tuy nhiên, báo chí chỉ được tham gia 15 phút đầu của buổi họp. Sau đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng đây là cuộc họp kín nên đã yêu cầu tất cả phóng viên ra ngoài và sẽ gửi thông cáo báo chí sau.

Trong khoảng 15 phút, ông Hà cho biết thời gian qua, ô nhiễm tại hai thành phố lớn có những thời điểm vượt quá ngưỡng ảnh hưởng sức khỏe tới con người. Đây là việc Chính phủ và Bộ TN-MT rất quan tâm.

“Cuộc họp hôm nay nhằm đánh giá đúng nguyên nhân, thực trạng, để đưa ra giải pháp. Việc thông tin cần chính xác, tránh làm hoang mang, người dân lo lắng, cũng như tạo cơ hội cho một số mặt hàng bán ra thị trường” – ông Hà nói.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên cũng cho biết cuộc họp sẽ tập trung vào việc đánh giá diễn biến tình hình môi trường, chất lượng môi trường không khí ở Hà Nội và TP.HCM; trên cơ sở khoa học và kinh nghiệm các nước, cần phân tích các thông số các chỉ số đo trong 5 năm vừa qua.

Đặc biệt là năm 2019, ô nhiễm môi trường có xu hướng gia tăng, đây cũng là tác nhân quan trọng gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dân để từ đó có giải pháp để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng nhận định ô nhiễm không khí hiện nay là vấn đề cấp bách và cũng rất nhạy cảm.

Sau phần phát biểu, ông Hà mời Phó chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Hùng báo cáo về tình trạng ô nhiễm ở thành phố nhưng báo chí bị mời ra ngoài.

Theo Trí thức VN ,

No comments:

Post a Comment