Cập nhật tin tức nóng hổi

Giám đốc Sở TNMT Thanh Hoá: “Có khi béo lên là do nước nó bẩn”

Bày tỏ băn khoăn về chất lượng nước sạch, ông Đào Trọng Quy – Giám đốc Sở TNMT Thanh Hoá nói: “Uống nước vào có khi nó béo lên là do nước nó bẩn”.

Sáng 12.12, kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Thanh Hoá khoá XVII tiến hành phiên chất vấn. Vấn đề ô nhiễm môi trường, xử lý chất thải được nhiều đại biểu quan tâm chất vấn GĐ Sở TNMT.

Đại biểu Lê Thị Như Hoa (Quảng Xương) đặt vấn đề trong thời gian qua, nhiều phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng kênh Bắc ô nhiễm nặng nề, xác động vật chết nổi lềnh phềnh trong khi đây là nguồn nước đầu vào chủ yếu của Nhà máy nước Mật Sơn, cung cấp nước sạch cho lượng lớn dân cư TP. Thanh Hoá và các huyện lân cận rồi chất vấn ông Đào Trọng Quy – GĐ Sở TNMT Thanh Hoá về trách nhiệm và biện pháp khắc phục.

Trả lời chất vấn, ông Đào Trọng Quy xác nhận thực trạng trên và nói: “Chị Hoa nói là đúng đấy, tôi cũng kinh lắm, uống nước vào có khi nó béo do nước nó bẩn”.
Giám đốc Sở TNMT Thanh Hoá: “Có khi béo lên là do nước nó bẩn”
Về trách nhiệm, ông Quy cho rằng: “Trách nhiệm của nhân dân, các huyện cũng phải lưu ý chứ cứ giặt giũ, bỏ hết các xác động vật trôi trên đó kinh khủng lắm”.

Từ thực tế trên, ông Quy đề xuất lãnh đạo tỉnh nhanh chóng triển khai chủ trương dự án đường ống dẫn nước thô từ đập Bái Thượng (Thường Xuân) về TP. Thanh Hoá thay thế cho việc lấy nước thô từ kênh Bắc như hiện nay vì nguồn nước ở Thường Xuân là nguồn nước sạch, được dẫn trong ống kín sẽ đảm bảo hơn.

“Có khi không cần lọc nữa cũng có thể ăn được, nó sạch hơn cái nước hiện nay lọc. Tôi nói thật đấy. Bởi vậy muốn phát triển giống nòi phải xây dựng được cái đường ống kín” – ông Quy nói

Đại biểu Nguyễn Văn Tuấn – nguyên Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hoá, cho rằng việc trả lời của ông Đào Trọng Quy về chất lượng nước Nhà máy nước Mật Sơn như vậy là nhạy cảm và đề nghị phải nói cho rõ chứ hiện nay có tới hàng vạn người đang dùng nguồn nước này.

Ông Trịnh Văn Chiến – Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá cũng đồng quan điểm với ông Tuấn và cho rằng, việc này cần thận trọng.

Ông Đào Trọng Quy đăng đàn nói lại cho rõ và cho rằng, “ý tôi muốn nói là chúng ta có nguồn nước trên Thường Xuân rất tốt nên lấy về sử dụng cho toàn tỉnh là tốt nhất. Còn nguồn nước như đại biểu Hoa có ý kiến tôi khẳng định là rất bẩn còn việc xử lý của các công ty nước hiện nay là đảm bảo các tiêu chuẩn rồi nhưng nếu lấy được nước trên Thường Xuân thì tốt hơn”.

“Tôi thì về nhà tôi vẫn nói là phải ăn chín uống sôi như ngày xưa chứ không thể tin là uống ngay được. Tôi khuyến cáo các vị cứ phải ăn chín uống sôi thì sức khoẻ mới tốt được” – ông Quy kết thúc buổi trả lời chất vấn.

Nghị trường ồn ào với nhiều tiếng cười sau phần trả lời của ông Đào Trọng Quy.

Theo Lao động , , ,

No comments:

Post a Comment