Cập nhật tin tức nóng hổi

Lợi dụng quyền lực chức vụ phạt và phá giỡ cầu dân xây, bắt dân lội qua kênh?

Trưa nay 20/2, anh Nguyễn Văn Thiện (38 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc) lên UBND xã để nhận QĐ lần thứ 2 do Chủ tịch UBND huyện ký phạt 40 triệu đồng về hành vi xây cầu qua rạch trái phép.
Lợi dụng quyền lực chức vụ phạt và phá giỡ cầu dân xây, bắt dân lội qua kênh?
Cầm QĐ anh nói như khóc "Căn nhà lá của tôi chưa được bi nhiêu đó tiền. Phạt, tiền đâu mà đóng. Tôi đi làm mướn con cái chắc chết đói".

Về đến nhà, chị Phượng vợ anh đọc xong ra sau hè ngồi khóc và nhịn đói đến tối.
Lợi dụng quyền lực chức vụ phạt và phá giỡ cầu dân xây, bắt dân lội qua kênh?
Nhà anh ở xung quanh toàn ao mương, bờ ruộng ra lộ cũng của người khác. Gần đây họ không cho đi nên bít lối ra, nhà anh thành ốc đảo. Đường duy nhất có thể "thoát hiểm" là băng qua con rạch. Đoạn rạch này nằm ở vị trí không có xuồng ghe vào đây, có thể hiểu là nút cuối của dòng nước.

Anh Thiện vay khoảng 50 triệu đồng, sau đó liều mạng làm cầu nhỏ cho vợ con cùng một số hộ khác đi lại dễ dàng. Mục đích chính là khỏi lội xuống kênh ngày hai ba lượt ra lộ và về nhà.

Cầu sắp xong, chính quyền xã phát hiện lập biên bản đề nghị huyện phạt mút khung. Mấy ngày tết cả nhà anh ăn ngủ không yên, tiền vay chưa trả, cầu không được đi, giờ lo đóng phạt.

Hôm 18/2, chính quyền xã chỉ đạo 20 cán bộ ra tháo dỡ chở đan trên cầu, dân nghe tin kéo gần 100 người ra ngăn cản. Bị chặn lại, họ bực tức bỏ về, sau đó gởi giấy mời ra xã.

Số anh nghèo nên khổ. Nếu vợ chồng giàu mua đất trên lộ, cất biệt thự chẳng ai thèm để ý, có khi chính quyền còn thường xuyên ghé chơi rất "nhiệt tình". Không khuyến khích làm sai, nhưng trong cái sai đó còn tình lý đối với nông dân nghèo như anh Thiện. Sao huyện không xây cầu cho dân đi? Ai cũng hỏi vậy, còn bên trả lời chỉ im lặng và thực thi.

Vợ chồng Thiện kỳ này chết chắc. Tuy nhiên điều kỳ lạ sẽ đến thì sao. Biết đâu 2 con anh bơi qua kênh mỗi ngày, 10 năm sau trở thành vận động viên bơi lội thế giới thì thế nào nhỉ. Nhà nhà sẽ cám ơn con kênh này. Đó là lâu dài, còn ngày mai tôi sẽ mua 10 tờ vé số, chỉ cần trúng 50 triệu đồng tôi tặng hết anh luôn đó anh Thiện.

Thi Văn Chương

Trung tá Thi Văn Chương - nguyên trưởng công an thị trấn Tân Trụ, Long An.

Ông Chương làm công an nhưng có nghề tay trái là viết báo gần 20 năm nay, thường xuyên nhận các giải "bạn đọc viết" và là cộng tác viên cứng của một số tờ báo tại TP.HCM.

Nguồn Báo Sạch , , ,

No comments:

Post a Comment