Cập nhật tin tức nóng hổi

Nữ bệnh nhân gặp xui: Không nhiễm bệnh nhưng lại dương tính với Covid-19 vì bị…cách ly

Người xui xẻo này là ca 153, một phụ nữ Việt Nam, 60 tuổi, trú tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Tiền sử chưa ghi nhận bệnh lý. Bà sang Australia thăm người thân và trở về Việt Nam ngày 21/3/2020 trên chuyến bay của VN Air lines số hiệu VN772, nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau nhập cảnh, BN được chuyển khu cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM, ở chung phòng với BN143 và 2 người khác. Sau khi xác nhận 143 dương tính, bà và 2 người bạn chung phòng được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cách ly, theo dõi và lấy mẫu, bà bị xác nhận dương tính!
Nữ bệnh nhân gặp xui: Không nhiễm bệnh nhưng lại dương tính với Covid-19 vì bị…cách ly
Bệnh nhân 143 là nữ, 58 tuổi, quốc tịch Nam Phi, bà này khởi hành từ Seattle (Washington, Hoa Kỳ), quá cảnh tại Đài Loan, sau đó đáp chuyến bay Hãng hàng không Eva Air số hiệu BR395, số ghế 48A, nhập cảnh Việt Nam ngày 21-3 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tức cùng ngày nhưng khác chuyến bay với BN 153.

BN Nam Phi này có nguồn lây rõ ràng là đã tiếp xúc với người thân mắc bệnh khi còn tại nhà (mà không biết). Bà 143 này phát bệnh ngày 22-3.

Do xuống sân bay cùng ngày, cùng giới tính, người phụ nữ Việt Nam từ Úc về bị cách ly chung BN Nam Phi, và lây bệnh tại đây: KTX Đại học quốc gia!

Theo FB Nguyễn Đình Bổn
, ,

No comments:

Post a Comment