Cập nhật tin tức nóng hổi

TQ: Kết án tử hình thanh niên cố ý giết hại 2 cán bộ tuần tra phòng dịch COVID-19

Hôm qua (1/3), một nam thanh niên ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã bị kết án tử hình do cố ý giết hại 2 cán bộ làng vì mâu thuẫn liên quan đến đợt phòng chống dịch COVID-19.
TQ: Kết án tử hình thanh niên cố ý giết hại 2 cán bộ tuần tra phòng dịch COVID-19
Ma Jinguo, 24 tuổi, sống tại làng Luomeng, châu tự trị dân tộc Cáp Nê, Di Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đã bị kết án tử hình và tước quyền chính trị trọn đời theo phán quyết của Tòa án Nhân dân tỉnh.

Tân Hoa Xã cho biết, thông tin này đã được văn phòng chính quyền địa phương đưa ra vào ngày hôm qua (1/3).

Được biết, thuận theo sự nhất trí của tỉnh, người dân làng Luomeng đã dựng các rào chắn giữa các làng để ngăn chặn sự bùng phát của dịch COVID-19 từ ngày 5/2.

Ngày 6/2, Ma và một dân làng khác đã đi tới trạm kiểm soát trên đường và tự dỡ các rào chắn khi chưa được sự cho phép của người có thẩm quyền.

Zhang Guizhou, một cán bộ tại trạm kiểm soát, đã lấy điện thoại quay lại hành vi phạm pháp của Ma và khiến hắn nổi giận. Ma sau đó dùng dao sát hại Zhang. Một cán bộ khác tên Li Guomin lao vào cản Ma cũng bị tên này giết hại.

Cả Zhang và Li đều tử vong tại trạm kiểm soát.

Được biết, Ma đã có tiền án và chịu tù giam vì tội cố ý gây thương tích. Theo tòa án, tên này đã tiếp tục gây án trong chưa đầy 5 năm sau khi thụ án tội trước đó, và đây là tình tiết gia tăng bản án cho Ma.

“Mặc dù kẻ gây án chủ động tự thú và tường trình mọi sự việc liên quan, nhưng hắn đã sử dụng hình thức tàn bạo để sát hại 2 cán bộ đang thực hiện công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. Hậu quả Ma gây ra đặc biệt nghiêm trọng,” phán quyết tuyên bố.

“Vì vậy, tòa án quyết định không khoan hồng và giữ nguyên mức án theo quy định của pháp luật”.

Ngoài ra, kẻ đi cùng Ma sẽ được xét xử trong 1 phiên tòa riêng.

Chính quyền Trung Quốc hiện đang nỗ lực nối lại các hoạt động giao thương nhưng đa phần lệnh hạn chế di chuyển vẫn còn hiệu lực.

Theo Trí Thức Trẻ
, , ,

No comments:

Post a Comment