Cập nhật tin tức nóng hổi

Gia đình TS Bùi Quang Tín đề nghị khởi tố vụ án, cho rằng ông đã bị người khác hãm hại

Bà Nguyễn Thanh Bích (vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín) đã có đơn gửi Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM và Viện KSND TPHCM yêu cầu khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cái chết của chồng. Đồng thời, bà cũng đã ký đơn mời 1 số luật sư tham gia bảo vệ.

Ngày 8/4, bà Nguyễn Thanh Bích (SN 1975, ngụ quận Bình Thạnh) là vợ của tiến sĩ Bùi Quang Tín (SN 1976, là giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh, nguyên Phó Trưởng phòng, phụ trách phòng Tư vấn Tuyển sinh và Phát triển Thương hiệu, Trường Đại học Ngân hàng TPHCM) đã có đơn gửi Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TPHCM và Viện KSND TPHCM yêu cầu khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cái chết của chồng.
Gia đình TS Bùi Quang Tín đề nghị khởi tố vụ án, cho rằng ông đã bị người khác hãm hại
Theo đơn yêu cầu của bà Bích, bà dẫn giải 1 số mâu thuẫn trong lời khai của các bên có liên quan đến vụ việc của chồng mình, các nghi vấn từ việc chứng kiến khám nghiệm tử thi…Bên cạnh đó, bà cho rằng chồng mình tử vong do rơi từ căn hộ tầng 14 căn hộ của chung cư New Sài Gòn (Hoàng Anh Gia Lai 3) ở huyện Nhà Bè, TPHCM là do người khác hãm hại.

Từ những lý do này nên bà Bích đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhanh chóng khởi tố vụ án hình sự, điều tra làm sáng tỏ về cái chết của chồng bà để trả lại công lý cho gia đình.

Đồng thời, bà Bích cũng đã ký đơn mời 1 số luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong giai đoạn điều tra cho đến khi vụ án kết thúc. Theo nguồn tin, hiện nay đã có ít nhất 7 luật sư thuộc Đoàn luật sư TP.HCM và đoàn luật sư thuộc các tỉnh thành được bà Bích mời tham gia bảo vệ trong giai đoạn điều tra và các bước tiếp theo của vụ án (nếu có).

Trước đó, tối 7/4, Công an huyện Nhà Bè đã hoàn tất thủ tục điều tra ban đầu và chuyển hồ sơ vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong lên Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) Công an TPHCM tiếp tục điều tra.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12h30 ngày 5/4, anh T.V.D (SN 1988, Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường Đại học Ngân hàng) có mời 8 đồng nghiệp khác là các cán bộ công tác tại Trường Đại học Ngân Hàng đến ăn trưa ở căn hộ D14.11 tầng 14 chung cư New Sài Gòn (Hoàng Anh Gia Lai 3) ở huyện Nhà Bè, TPHCM.

Như đã thông tin, ngày 5-4 tại căn hộ D14.11 chung cư New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) của ông Trần Việt Dũng (32 tuổi, viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngân hàng) có tổ chức tiệc cùng 8 người đang làm việc tại Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM.

Những người được mời gồm các ông: Bùi Quang Tín (44 tuổi), Bùi Hữu Toàn (45 tuổi, hiệu trưởng), Nguyễn Đức Trung (41 tuổi, phó hiệu trưởng, ở căn hộ khác cũng tại chung cư New Sài Gòn) và một số người khác.

Tại đây, 8 người (trừ ông Toàn do phải tự lái xe) đã uống hết 3 chai rượu và 12 lon bia. Đến khoảng 15h30 cùng ngày, một số người lần lượt ra về và được ông Dũng dẫn xuống tầng trệt. Sau đó, ông Dũng quay về phòng dọn dẹp. Riêng ông Trung và ông Tín ở lại căn hộ nằm nghỉ, nói chuyện với nhau tại ghế salon.

Khoảng 17h cùng ngày, do có hẹn với bạn gái nên ông Dũng đi ra ngoài trước, còn ông Trung và ông Tín vẫn ở lại nói chuyện. Trong lúc đang nằm nghỉ, ông Tín đứng lên nói muốn đi về nhà nhưng ông Trung khuyên ông Tín ở lại nghỉ mệt, nếu có về thì gọi cho vợ ông Tín đến đưa về.

Tuy nhiên sau đó, ông Tín mở cửa căn hộ đi ra hành lang (để dép lại trước cửa phòng, hai điện thoại của ông Tín cũng để lại phòng) và nói với ông Trung rằng ông Tín tự đi về.

Nghĩ ông Tín tự đi về được nên ông Trung quay vào căn hộ nằm nghỉ. Khi vào đến phòng, ông Trung nghe tiếng động ở ngoài và đi ra khu vực giếng trời kiểm tra.

Ông Trung khai lúc này do mắt cận và uống nhiều bia rượu nên ông không nhìn xuống phía dưới được. Dự cảm có chuyện chẳng lành, ông Trung gọi điện thoại cho ông Dũng về căn hộ. Thời điểm ông Dũng đi về đến chung cư thì mọi người xác định ông Tín đã chết.

Một bảo vệ đang trực tại tầng trệt block D2 chung cư New Sài Gòn cho biết khoảng 17h30 ngày 5-4, bảo vệ nghe một tiếng động lớn nên đi đến khu vực giếng trời kiểm tra và phát hiện một người đàn ông nằm bất động do rơi từ trên cao xuống.

Tổng hợp/Hoàng Nguyên Vũ , ,

No comments:

Post a Comment