Cập nhật tin tức nóng hổi

Vì sao dịch bệnh hoành hành nghiêm trọng ở New York?

Ngày 6/4/2020, nước Mỹ có tổng cộng 336.851 người được chẩn đoán nhiễm virus Trung Cộng (còn gọi là virus corona chủng mới) và có khoảng 9.620 người tử vong. Trong số đó, tiểu bang New York có khoảng 122.911 người nhiễm bệnh, chiếm khoảng 36% tổng số người nhiễm bệnh trên toàn nước Mỹ với 4.161 người tử vong.
Vì sao dịch bệnh hoành hành nghiêm trọng ở New York?
Manhattan, New York (Ảnh: Shutterstock)

Nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh nghiêm trọng ở tiểu bang New York có liên quan đến một vài điểm sau: Thống đốc tiểu bang chậm trễ công bố thời gian phòng ngừa dịch bệnh cho người dân, mật độ dân số lớn, lưu lượng người đông, tích cực trong xét nhiệm virus (nên phát hiện được nhiều người nhiễm bệnh hơn các nơi ít xét nghiệm) v.v. Ngoài ra, các nhà quan sát cũng nhận thấy rằng trong nhiều năm trở lại đây, giới chính trị và thương nhân nước Mỹ đã có mối quan hệ rất thân thiết với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

New York bị ĐCSTQ xâm nhập nghiêm trọng

New York là khu đô thị lớn nhất thế giới, là trung tâm kinh tế và tài chính toàn cầu, là nơi hội tụ của các nền văn hóa và các kênh truyền thông, cũng là nơi đặt Trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc. New York là một địa phương cực kỳ đặc thù và có sức ảnh hưởng chủ chốt nên sự xâm nhập của ĐCSTQ ở nơi đây thể hiện trên mọi phương diện.

Dưới chủng loại xâm nhập này, Phố Wall và thị trường tài chính nước Mỹ đã truyền một lượng lớn ‘máu’ cho ĐCSTQ. Sự tín nhiệm của Liên Hiệp Quốc cũng bị ĐCSTQ giành lấy, các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) v.v. cũng bị kiểm soát. Tầng lớp lãnh đạo chủ chốt và tầng lớp quý tộc ở New York làm bệ đỡ và tiếng nói cho ĐCSTQ. Các kênh truyền thông của ĐCSTQ bỏ tiền để chèn ghép các tiết mục của đảng vào hệ thống truyền thông chủ lưu ở Mỹ. Các trường đại học ở Mỹ tràn ngập những khóa học theo chính sách tuyên truyền đối ngoại của ĐCSTQ như Viện Khổng Tử v.v. Các cộng đồng người Hoa bị lợi dụng để công kích những nhân sĩ bất đồng tín ngưỡng và bất đồng chính kiến. Tân Hoa Xã và Nhân Dân nhật báo là hai cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ đã thiết lập văn phòng làm việc ở Manhattan, những đoạn phim tuyên truyền của Tân Hoa Xã được trình chiếu 24 giờ đồng hồ trên Quảng trường Thời Đại v.v.

Việc ủng hộ và làm bệ đỡ cho ĐCSTQ đã đem đến hậu quả nghiêm trọng không thể tính toán cho các ngành nghề ở thành phố New York. Sự xâm nhập trên diện rộng của virus Trung Cộng cũng theo đó mà đến.

1. Các chỉ số của Phố Wall dưới sự xâm nhập của ĐCSTQ là mối đe dọa lớn hơn cả virus

Vì sao dịch bệnh hoành hành nghiêm trọng ở New York?
(Ảnh: Shutterstock)

Vào ngày 12/3, Tờ Washington Post đã công bố bức thư yêu cầu khởi tố đối với chỉ số đầu tư thụ động. Bức thư này tiến hành tố cáo các công cụ đầu tư thụ động của thị trường vốn hiện đang nắm quyền chủ đạo nước Mỹ. Tác giả chuyên mục Josh Rogin nêu ra việc Phố Wall đã lợi dụng những loại công cụ này để đầu tư nguồn vốn của nước Mỹ vào thị trường Trung Quốc đang có vấn đề dẫn đến sự đe dọa lớn hơn cả virus Trung Cộng.

Luo Jin đã dẫn lời Tổng thống Trump đặt câu hỏi với Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien như sau: “Tôi không hiểu rõ vì sao chúng ta cần phải cung cấp bảo hiểm cho công nghiệp quốc phòng của ĐCSTQ. Các nhà đầu tư nước Mỹ phải huy động vốn của các công ty khác để giúp đỡ ĐCSTQ, vì sao vấn đề này lại xuất hiện lần nữa? Những hoạt động này khiến cho ĐCSTQ có thể đàn áp người dân, xâm chiếm các quốc gia trên thế giới, xây dựng pháo đài ở Biển Đông, nắm thế chủ đạo lĩnh vực hàng không. Càng không cần nói đến những ghi chép lý lịch về vi phạm nhân quyền và những hoạt động phổ biến thực tế bị Chính phủ Mỹ xử phạt v.v.”

Luo Jin cũng cảnh báo: “Nếu như không có điều kiện nào khác thay đổi thì ‘Kế hoạch tiết kiệm’ (Thrift Savings Plan) của Chính phủ Liên bang sẽ chọn lấy cách xử lý trong tương lai gần là bắt buộc các quân nhân, nhà lập pháp và nhân viên chính phủ khác của nước Mỹ đầu tư vào các công ty Trung Quốc.”

Ủy ban Đầu tư Tiết kiệm Hưu trí Liên bang (FRTIB) cho đến nay đã từ chối sự phản đối của cả hai Đảng về nguồn tiền quản lý chuyển từ Chỉ số Quỹ Đầu tư Quốc tế (International Fund Index) sang Chỉ số Thị trường Đầu tư Toàn cầu (không bao gồm nước Mỹ) do MSCI đề xuất (MSCI All-Country World ex-US Investable Market). Hai chỉ số này chiếm 7% nguồn tiền đầu tư vào các doanh nghiệp Trung Quốc, bao gồm nhiều doanh nghiệp Trung Quốc được cho biết là đang tiếp nhận lệnh xử phạt và lệnh cấm xuất khẩu từ Mỹ. Bởi vì quyết định này của FRTIB, có thể sẽ có hơn 50 tỷ đô-la Mỹ đầu tư vào Trung Quốc.

Ủy ban về nguy cơ hiện tại của nước Mỹ (Committee on the Present Danger: China, CPDC) đã yêu cầu FRTIB rút lại quyết định này. CPDC cho biết: “Các công ty Trung Quốc mà FRTIB đầu tư vào đã tham gia vào việc bức hại các nhóm quần chúng như Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, tín đồ Cơ Đốc v.v. Hơn nữa, nó còn là mối đe dọa đến an ninh quốc gia của nước Mỹ.”

Kỳ thực, Phố Wall đã ‘truyền máu’ cho Trung Quốc trong một thời gian lâu dài. Vào ngày 3/9/2018, tỷ lệ mua vào của cổ phiếu MSCI China A Stock chạm mốc 5%. Vào ngày 28/2/2019, MSCI tuyên bố đẩy tỷ lệ mua vào của cổ phiếu Mainland China Stock đạt mốc 20%.

Vào ngày 27/9/2018, FTSE Russell tuyên bố tích hợp China A Stock vào hệ thống chỉ số giá cổ phiếu toàn cầu và phân loại nó là thị trường mới nổi thứ cấp. Có thống kê môi giới chứng khoán cho biết cơ sở này đã mang lại nguồn quỹ trị giá hơn 500 tỷ đô-la Mỹ cho China A Stock. Vào ngày 1/4/2019, Tập đoàn Bloomberg chính thức tuyên bố tích hợp trái phiếu China vào Chỉ số trái phiếu tổng hợp Mỹ Bloomberg Barclays.

Ông Roger Robinson – Chủ tịch Viện nghiên cứu An ninh Prague (Prague Security Studies Institute) phát biểu như sau: “ĐCSTQ tiến hành thâm nhập vào thị trường tài chính Mỹ ở mức đáng báo động, tình huống khiến người ta vô cùng lo lắng.”

Ông Robinson cho biết trong 3 thị trường giao dịch chủ chốt ở Mỹ có niêm yết cổ phiếu của hơn 1.000 công ty Trung Quốc. Sở Giao dịch Chứng khoán New York có hơn 650 doanh nghiệp nhà nước của ĐCSTQ được niêm yết cổ phiếu. Doanh nghiệp nhà nước của Trung Quốc đều là quân cờ trong tay ĐCSTQ. Sau khi những công ty này trở thành một bộ phận trong Chỉ số các loại cổ phiếu (như Chỉ số MSCI), chúng sẽ trở thành một bộ phận trái phiếu đầu tư cá nhân của hàng trăm triệu người dân Mỹ. Kết quả là, nguồn đầu tư của người dân Mỹ thông qua thị trường cổ phiếu trên thực tế sẽ trở thành nguồn quỹ cung cấp cho các hoạt động bành trướng và xâm nhập của ĐCSTQ.

Bốn vị Thượng nghị sĩ Liên bang Mỹ như ông Marco Rubio v.v. đã đề xuất “Đạo luật đảm bảo việc làm minh bạch thông tin về các công ty nước ngoài niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ” (Ensuring quality information and transparency for abroad-based listings on our exchanges) để tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt thông tin của các công ty Trung Quốc và các quốc gia khác có niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ. Bởi vì trước đây đã từng có kết quả kiểm tra cho thấy có rất nhiều công ty loại này đã vi phạm luật pháp của nước Mỹ (ví dụ như luật cấm vận), ngoài ra còn có rất nhiều công ty tạo thành mối đe dọa an ninh quốc gia đối với nước Mỹ, hoặc là từng có những ghi chép về xâm hại nhân quyền. Đây đều là những công ty không phù hợp điều kiện niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Ngoài ra, vào năm 2003, Ngân hàng JPMorgan Chase Bank đã khởi động hạng mục tuyển dụng có tên là Sons and Daughters, chuyên môn chào hàng cho con cái các quan chức cấp cao của ĐCSTQ. Vào năm 2009, hạng mục này bị vượt quá mức kiểm soát nên ngân hàng đã tiến hành thực hiện “thể chế hóa”. Vào năm 2013, ngân hàng đã chấm dứt hạng mục này. Tuy nhiên, trong vòng 7 năm kể từ năm 2006 đến năm 2013, Ngân hàng JPMorgan Chase Bank đã thuê hơn 100 người có quan hệ mật thiết với các quan chức châu Á và Trung Quốc làm nhân viên chính thức và thực tập sinh, nhờ vậy ngân hàng này đã thu được món lợi ích trị giá 100 triệu đô-la Mỹ.

2. Con ngựa thành Troy kiểu mới – Chính sách tuyên truyền đối ngoại của ĐCSTQ cắm rễ sâu vào giới chủ lưu nước Mỹ

Mấy ngày gần đây, Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ bắt tay tuyên bố phản kích nguồn tin giả của ĐCSTQ. Trong buổi hội thảo chiếu phim của Hội đồng Đại Tây Dương (The Atlantic Council) ở thủ đô Washington DC vào ngày 31/3 vừa qua, Phát ngôn viên Morgan Ortagus của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: “Chúng tôi quyết định sẽ không để yên cho nguồn tin tức giả dối, đặc biệt là những tin tức đến từ các quan chức ĐCSTQ.” Trên thực tế, ĐCSTQ đã thông qua lợi ích để thu mua các kênh truyền thông chủ lưu ở New York, thậm chí là các kênh truyền thông miệng lưỡi của ĐCSTQ trực tiếp cắm rễ sâu vào giới chủ lưu New York sớm đã lan truyền những tin tức giả dối của ĐCSTQ ra toàn nước Mỹ.

Ở nước Mỹ, không chỉ có rất nhiều phe phái cánh tả gần gũi với ĐCSTQ mà còn có rất nhiều kênh truyền thông vẫn luôn sát cánh với ĐCSTQ chỉ vì lợi ích kinh tế.

Vào ngày 9/6/2016, Tờ Financial Times (Thời báo Tài chính) có đăng tải báo cáo số liệu tính toán của Giáo sư Khoa chính trị David Shambaugh thuộc Trường đại học George Washington về số tiền ĐCSTQ sử dụng cho chính sách tuyên truyền đối ngoại lên đến 10 tỷ đô-la Mỹ mỗi năm.

2.1. Kênh truyền thông của chính quyền ĐCSTQ bỏ tiền chen chân vào kênh truyền thông chủ lưu của nước Mỹ

Tờ “China Daily” của chính quyền ĐCSTQ đã bỏ tiền chèn ghép các chuyên mục tuyển tập và biên tập bằng tiếng Anh không định kỳ vào các kênh truyền thông chủ lưu của nước Mỹ như “The Wall Street Journal”, “The New York Times”, “Washington Post”, “USA Today” v.v. Tên thống nhất của các chuyên mục là “China Watch”, nội dung của nó hoàn toàn do Ban biên tập của “China Daily” tuyển tập và kiểm soát.

Trước mắt, ĐCSTQ dùng phương thức này để chen chân vào 30 kênh truyền thông nổi tiếng trên thế giới. Nhóm độc giả là giai tầng quản lý các loại và những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn ở xã hội quốc tế.

Trong bài báo cáo “Trật tự mới về truyền thông thế giới mà ĐCSTQ theo đuổi” của Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) cho biết những thứ này chính là chiêu trò “con ngựa thành Troy kiểu mới”, chúng sẽ giúp ĐCSTQ tiến hành tuyên truyền đến phần tử tinh anh trên toàn thế giới.

Ông Cédric Alviani, Giám đốc điều hành Văn phòng Đông Á của Tổ chức phóng viên không biên giới (RSF), cho biết những bài báo được chèn ghép này là do chính quyền ĐCSTQ cố ý chọn lọc ra, các đối tượng nhắm vào là “những người có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội, những người đưa ra chính sách, những người đặt định chính sách cho đến những người muốn lợi ích kinh tế.”

Theo tính toán của các nhân sĩ truyền thông Mỹ quốc, các chuyên mục chèn ghép có thể đem đến thu nhập 250.000 đô-la Mỹ cho các tờ báo lớn. Ông Cédric Alviani nói: “Kênh truyền thông báo chí khó có thể cưỡng lại món tiền nhận từ ĐCSTQ. Nhưng vấn đề là khi những kênh truyền thông này cho đăng những nội dung mà ĐCSTQ không thích, Đại sứ quán của ĐCSTQ sớm muộn cũng sẽ tìm đến họ để hỏi chuyện xem họ có muốn giữ lại chuyên mục China Watch hay không. Đây chính là mối đe dọa lớn đối với tính độc lập của truyền thông.”

2.2. Kênh truyền thông Tân Hoa Xã của ĐCSTQ chiếu phim tuyên truyền 24 giờ đồng hồ ở Quảng trường Thời Đại

Bắt đầu từ ngày 1/8/2011, trên màn hình quảng cáo ở Tòa nhà thứ 2 tại Quảng trường Thời Đại, Manhattan đã xuất hiện đoạn phim tuyên truyền của kênh truyền thông Tân Hoa Xã. Màn hình HD khổng lồ này nằm ngay vị trí đắt đỏ ở trung tâm New York, tổng diện tích lên đến 238m2, phát sóng những đoạn phim do ĐCSTQ chế tác trong suốt 24 giờ đồng hồ. Theo như báo cáo về tính toán giá cả từ các màn hình quảng cáo cùng loại, tiền thuê hàng tháng cho màn hình quảng cáo này có thể từ 300.000 đến 400.000 đô-la Mỹ.
Vì sao dịch bệnh hoành hành nghiêm trọng ở New York?
Quảng cáo của Trung Quốc tại Quảng trường Thời Đại (Times Square).

2.3. Kênh truyền thông Tân Hoa Xã và Nhân Dân nhật báo của ĐCSTQ thiết lập văn phòng ở Manhattan

Vào ngày 18/2/2020, Bộ Ngoại giao Mỹ đã chỉ định Tân Hoa Xã và 5 kênh truyền thông chính thức khác của ĐCSTQ là “đoàn thể ngoại giao nước ngoài”. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết những kênh truyền thông này đều bị chính quyền ĐCSTQ kiểm soát, chúng không phải là các cơ quan báo chí độc lập.

Vào ngày 19/5/2011, Tân Hoa Xã đã chuyển văn phòng trụ sở ở Bắc Mỹ lên tầng cao nhất trong Tòa nhà 44 tầng ở địa chỉ 1540 Broadway Street, New York. Tân Hoa Xã thuê nơi này trong 20 năm. Vào ngày 13/7/2011, tờ “The Wall Street Journal” báo cáo kênh truyền thông ĐCSTQ “Nhân Dân nhật báo” (hoạt động dưới tên là “People’s Daily Online”) đã thuê một khu vực rộng 281m2 ở tầng 30 của Tòa nhà Empire State, New York để làm văn phòng trụ sở ở Mỹ.

3. Bắt cóc và kiểm soát các tổ chức quốc tế gây nguy hại cho toàn thế giới

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có nhiều lời phát biểu thiên lệch trong dịch virus Trung Cộng khiến cho người ta phải tự hỏi đây là một tổ chức quốc tế hay là “Tổ chức Y tế của ĐCSTQ”. Sự việc này đã làm dấy lên sự cảnh giác mới của các quốc gia đối với việc ĐCSTQ thâm nhập vào cơ cấu của Liên Hiệp Quốc. Sự thật là ĐCSTQ đã thẩm thấu vào mọi ngóc ngách trong Liên Hiệp Quốc có trụ sở đặt tại New York thông qua các thủ đoạn như thu mua, gây áp lực v.v. để kiểm soát quyền phát ngôn ở Liên Hiệp Quốc.

3.1. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hay là “Tổ chức y tế của ĐCSTQ”?

Dịch bệnh viêm phổi do virus Trung Cộng (viêm phổi Vũ Hán) đang lây lan ra toàn cầu. Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trực thuộc Liên Hiệp Quốc, đã có thái độ đánh giá thấp tính nghiêm trọng của dịch bệnh và vẫn một mực dối lòng ca ngợi ĐCSTQ khiến cho chính phủ và người dân các quốc gia trên thế giới cảm thấy bất mãn. Một cư dân mạng người Canada đã phát động ký tên thỉnh nguyện toàn cầu lớn nhất trên mạng vào cuối tháng Một để yêu cầu Tedros từ chức. Trước mắt, tính đến hết ngày 2/4 đã thu thập được hơn 690.000 chữ ký, mục tiêu của ký tên thỉnh nguyện là 1 triệu chữ ký.
Vì sao dịch bệnh hoành hành nghiêm trọng ở New York?
Ảnh chụp màn hình trên change.org, kiến nghị Tổng Giám đốc WHO từ chức.

Trong thư thỉnh nguyện ký tên cho biết vào ngày 23/1, ông Tedros đã từ chối công bố dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc là “sự kiện y tế khẩn cấp toàn cầu” dẫn đến số người nhiễm bệnh và tử vong tăng cao. Điều này có quan hệ với việc ông Tedros đánh giá thấp dịch bệnh viêm phổi cho nên người dân thế giới mạnh mẽ cho rằng ông không thích hợp đảm nhiệm chức vụ hiện giờ và kêu gọi ông lập tức từ chức. WHO phải giữ vị trí trung lập về chính trị nhưng ông Tedros không hề tiến hành điều tra gì, ông ta trực tiếp chọn lấy và tin vào số liệu người nhiễm bệnh và tử vong do ĐCSTQ cung cấp khiến cho nhiều người cảm thấy thất vọng. Ngoài ra, kỹ thuật chữa trị y tế của Đài Loan tiên tiến hơn so với một số quốc gia thành viên của WHO và Đài Loan không nên bị loại ra ngoài với bất kỳ lý do chính trị nào.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nhiều lần công khai ca ngợi ĐCSTQ xử lý dịch bệnh “minh bạch rõ ràng” bất chấp sự thật. Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ đề xuất nghị quyết kêu gọi Tổng thư ký Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không cần phải mù quáng ca ngợi các xử lý virus Trung Cộng của Chính phủ ĐCSTQ. Nghị viên Marco Rubio lên tiếng chỉ trích việc Tedros không ngừng lặp lại “lời nói dối của ĐCSTQ rằng không có bằng chứng rõ ràng cho thấy virus corona (virus Trung Cộng) có thể truyền từ người sang người”, kết quả là nó đã dẫn đến nguy cơ y tế công đồng bùng phát toàn cầu.

3.2. Tổ chức nhân quyền thế giới cung cấp danh sách các nhân sĩ bất đồng chính kiến cho ĐCSTQ

Theo Fox News báo cáo vào ngày 14/12/2019, nhân viên Liên Hiệp Quốc Emma Reilly tiết lộ với kênh truyền thông về việc Văn phòng nhân quyền Liên Hiệp Quốc ở Thụy Sỹ đã liên tục cung cấp tin tức và danh sách các nhân sĩ hoạt động nhân quyền và những người chỉ trích chính quyền cho ĐCSTQ.

Kỳ thực vào năm 2013, Reilly đã tố cáo hành vi của Văn phòng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Trong bức thư cô Reilly viết cho quan chức ngoại giao cấp cao và nghị viên Quốc hội của Hoa Kỳ như sau: “Văn phòng Cao ủy nhân quyền Liên Hiệp Quốc (Office of The High Commissioner for Human Rights) hiển nhiên liên tục cung cấp tin tức cho ĐCSTQ và tiết lộ nhân viên công tác nhân quyền nào đó sẽ tham gia vào Hội nghị Geneva.”

Fox News đã thu được bản sao bức thư của Reilly, trong đó có một thư điện tử cho thấy Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã bàn giao tên của một số nhân sĩ bất đồng chính kiến cho ĐCSTQ. Trong thư còn nói rằng một số nhân sĩ hoạt động nhân quyền bị nhắm đến là công dân Hoa Kỳ và cư dân có tư cách thường trú vĩnh viễn ở Hoa Kỳ.

Việc tố cáo này đã gián tiếp vạch trần ĐCSTQ đứng ở đằng sau thao túng trong nhiều năm qua là một trong những thủ đoạn làm suy yếu cơ chế nhân quyền của Liên Hiệp Quốc. Nó đã phản ánh sự xâm nhập sâu rộng của ĐCSTQ vào nhân quyền của Liên Hiệp Quốc. Nhưng trên thực tế, những việc âm ám này chỉ mới là phần nổi của tảng băng trôi mà thôi.

Vì để bợ đỡ ĐCSTQ, Liên Hiệp Quốc đã từ chối cho Đài Loan tham gia vào nhiều tổ chức quốc tế như tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) v.v.

4. Nền giáo dục nước Mỹ làm thuê cho cơ cấu tuyên truyền của ĐCSTQ

Phương thức xâm nhập của ĐCSTQ đối với các trường đại học và cao đẳng ở Mỹ bao gồm việc thành lập Viện Khổng Tử, tài trợ tiền quỹ, lợi dụng sinh viên người Hoa hoặc du học sinh để ăn cắp bí mật, gây áp lực hạn chế tự do ngôn luận trong khuôn viên trường học v.v. Hành vi của ĐCSTQ đã làm dấy động sự cảnh giác từ chính phủ, sinh viên và kênh truyền thông của nước Mỹ.

Theo báo cáo ngày 5/4/2019 của Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), dựa trên số liệu Bộ Giáo dục Mỹ cung cấp, có ít nhất 9 trường đại học ở Mỹ đã thu tiền tài trợ tổng cộng 10,5 triệu đô-la Mỹ từ Huawei trong 6 năm qua. Trong đó có Đại học Cornell ở tiểu bang New York nhận nhiều tiền nhất với khoảng hơn 5,3 triệu đô-la Mỹ. Đại học Cornell thanh minh nói sẽ tiến hành kiểm tra cẩn thận các hạng mục hiện có và dừng tiếp nhận nguồn quỹ mới.

Vào ngày 2/2/2020, Tờ NY Dailynews đăng tải bài bình luận “ĐCSTQ chống lưng trường đại học ở Mỹ: Đại học tiểu bang New York phải điều tra Viện Khổng Tử ngay cả khi nó không đóng cửa”. Bài bình luận cho biết trước mắt có 6 học viện trong Hệ thống đại học tiểu bang New York (SUNY) đã đón nhận Viện Khổng Tử, đó là: Stony Brook University, University at Albany, SUNY Global Center, Binghamton University, University at Buffalo, State College of Optometry.

Todd Pittinsky, Phó giáo sư Khoa Công nghệ và Xã hội trường Stony Brook University cho biết: “Sai lầm ở chỗ là chúng tôi đã mang nền giáo dục của nước Mỹ làm thuê cho cơ cấu tuyên truyền của một nước ngoại quốc.” Nội dung giảng dạy của Viện Khổng Tử chính là lịch sử theo phiên bản của ĐCSTQ. Trong bản hợp đồng hợp tác với các trường đại học đều viết là “tôn trọng pháp luật của Trung Quốc” cho nên mối nguy hiểm tiềm ẩn mà nó mang theo là điều hiển nhiên không cần phải nói.

Pittinsky cho biết Đại học Chicago, Đại học Illinois Urbana-Champaign, Đại học Pennsylvania v.v.đã dừng hợp tác với Viện Khổng Tử, nhưng Tiểu bang New York vẫn chưa đóng cửa Viện Khổng Tử và cũng không có lời giải thích rõ ràng cho người nộp thuế lý do vì sao có thể tiếp nhận Viện Khổng Tử để nó làm xâm hại đến nền tự do học thuật của nước Mỹ, thậm chí là họ cũng không thể nói rõ vì sao tiếp nhận Viện Khổng tử là một việc kinh doanh tốt.

5. ĐCSTQ xâm nhập vào cộng đồng người Hoa ở New York

Cộng đồng người Hoa ở New York như China Town, Flushing v.v. là “tụ điểm” kinh doanh trọng yếu của ĐCSTQ trong nhiều năm qua. Hội liên hiệp cộng đồng người Hoa ở miền Đông nước Mỹ (tên gọi trước đây là: Hội liên hiệp cộng đồng người Hoa ở New York) cũng nghe theo mệnh lệnh từ Lãnh sự quán Trung Quốc. Sau khi ĐCSTQ phát động bức hại Pháp Luân Công, Hội trưởng Lương Quan Quân đã tích cực phối hợp với Lãnh sự quán Trung Quốc tổ chức phỉ báng Pháp Luân Công, thậm chí là sử dụng bạo lực để công kích.

Nhiều hội người Hoa khác như Phòng thương mại, Hội đồng hương, đa số đều là người đại diện và công cụ chính trị ở hải ngoại của ĐCSTQ. Ví dụ, Hội đồng hương Ôn Châu, Hội đồng hương Phúc Châu ở New York, Hội đồng hương Thượng Hải trực tiếp do ĐCSTQ chống lưng. Vào ngày 17/5/2008, dưới sự chỉ huy của Bành Khắc Ngọc đảm nhiệm chức vụ Tổng lãnh sự ở New York, nhiều “hội đồng hương” đã chi tiền thuê mướn từ hàng trăm đến cả ngàn người để bao vây học viên Pháp Luân Công tại Flushing ở New York, tiến hành lăng mạ trên quy mô lớn và tiếp tục bao vây trong hơn 20 ngày.
Vì sao dịch bệnh hoành hành nghiêm trọng ở New York?
Khoảng 10.000 học viên Pháp Luân Công từ khắp nơi trên thế giới ở New York vào ngày 16 tháng 5 năm 2019, để tham gia một cuộc diễu hành lớn trên khắp Manhattan dọc theo đường 42. (Ảnh: en.minghui.org)

Lãnh sự quán Trung Quốc đã tiến hành phá hoại nhắm thẳng vào biểu diễn Shen Yun, là đoàn nghệ thuật biểu diễn hồng dương văn hóa truyền thống Trung Hoa có trụ sở tại New York. Vào ngày 3/1/2019, Đoàn Nghệ thuật Biểu diễn Shen Yun đã cử hành 29 buổi diễn ở Trung tâm Lincoln và đón nhận sự khen ngợi từ các nhân sĩ chủ lưu ở địa phương. Tuy nhiên, trong suốt thời gian biểu diễn, những phần tử thân cộng như Lý Hoa Hồng v.v. là nhà tài trợ cho Phòng 610 của ĐCSTQ ở Thiên Tân, đã bôi nhọ và phỉ báng Shen Yun và Pháp Luân Công bên ngoài Nhà hát kịch New York cho nên đã bị khán giả lên án.

Vào ngày 20 đến 22/12/2019, một nhóm hơn 20 người gồm những phần tử thân cộng như Lý Hoa Hồng đã bôi nhọ và nói xấu Shen Yun ở trước Trung tâm Nghệ thuật Biểu diễn của Trường Cao đẳng Purchase (The Performing Arts Center at Purchase College) ở thành phố Purchase, tiểu bang New York.

Kết luận: Nhìn rõ bản chất của ĐCSTQ, tránh xa ôn dịch

Trong buổi họp báo ngắn vào ngày 1/4, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo phát biểu: “Căn cứ theo mô hình dự đoán của các công ty quan sát cho thấy dịch bệnh ở New York sẽ đạt đến đỉnh điểm vào cuối tháng 4, căn cứ theo dự đoán ‘Viện nghiên cứu và đánh giá sức khỏe’ của Đại học Flushing thì New York có 16.000 người chết vì virus Trung Cộng (viêm phổi Vũ Hán).”

Washington, Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ từng nói: “Chính sách của nước Mỹ là lấy nguyên tắc đạo đức cá nhân làm cơ sở, lấy hết thảy đặc điểm của việc đắc được lòng dân và sự tôn trọng của toàn thế giới để thể hiện ra tính ưu việt. Tôn giáo và đạo đức là hai trụ cột thiết yếu. Chính trị gia thuần túy phải giống như một người thành kính, biết tôn trọng và trân quý tôn giáo cùng với đạo đức.”

Mạng sống là đáng quý. Chúng ta tìm hiểu sâu về nguyên nhân sâu xa của dịch bệnh nghiêm trọng xảy ra ở New York là để giúp đỡ nhân sĩ các giới ở nước Mỹ nhìn rõ kinh nghiệm và bài học giáo huấn trong quá khứ, lập tức chấm dứt hành vi xâm hại của ĐCSTQ vào nước Mỹ và bản thân mình. Nhìn rõ bản chất của ĐCSTQ, nó mới thật sự là virus, từ đó tránh xa ĐCSTQ thì mới có thể tránh xa ôn dịch mà nó mang đến.

Trải qua trận ôn dịch quy mô lớn lần này đã mở ra thời đại để toàn thế giới nhìn rõ ĐCSTQ.

Theo TrithucVN , ,

No comments:

Post a Comment