Cập nhật tin tức nóng hổi

Chưa kỷ luật trưởng phòng vì… khuyết chủ tịch quận

7/8 cán bộ Phòng Quản lý Đô thị (QLĐT) vi phạm khi tham mưu, đề xuất UBND quận 1 (TPHCM) cấp giấy phép xây dựng sai quy định cho hành loạt công trình đã bị xử lý về mặt chính quyền, riêng Trưởng Phòng thì chưa làm được vì đang … khuyết Chủ tịch quận.

Ngày 1/11, Tổ công tác cấp phép xây dựng thuộc Phòng QLĐT quận 1 gồm 8 người thì đã có 7 người bị xử lý kỷ luật về mặt chính quyền.

Theo đó, có 4 cán bộ bị phê bình, 2 cán bộ bị khiển trách và 1 cán bộ bị cảnh cáo. Các trường hợp nói trên sau khi bị kỷ luật đã bị điều chuyển công tác, không tiếp tục phụ trách việc cấp phép xây dựng do trước đó đã vi phạm và thiếu sót trong tham mưu, đề xuất lãnh đạo Phòng QLĐT và UBND quận cấp giấy phép xây dựng.

Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc tham mưu cho UBND quận 1 cấp phép xây dựng sai là ông Lê Quốc Hiếu, Trưởng phòng QLĐT quận thì chưa thể xử lý kỷ luật bởi thẩm quyền thuộc về Chủ tịch UBND quận.

Trong khi đó, UBND quận 1 hiện nay đang khuyết Chủ tịch. Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 vừa được Ban Thường vụ Thành ủy luân chuyển và bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM vào ngày 1/10 thay bà Thái Thị Bích Liên.

Bà Liên vừa bị Thành ủy kỷ luật bằng hình thức khiển trách do liên quan đến sai phạm trong vụ Công ty Tân Thuận bán rẻ 32 ha đất ở xã Phước Kiển cho công ty Quốc Cường Gia Lai.
 Chưa kỷ luật trưởng phòng vì… khuyết chủ tịch quận
Căn biệt thự số 90/88A Nguyễn Đình Chiểu được Phòng QLĐT quận 1 tham mưu cấp phép xây dựng vượt tầng so với quy định

Hiện nay, người phụ trách UBND quận 1 là bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Chủ tịch thường trực không có thẩm quyền kỷ luật ông Lê Quồc Hiếu mà phải chờ HĐND quận bầu tân chủ tịch UBND quận mới.

Như đã thông tin, vừa qua, UBND quận 1 đã có kết luận thanh tra về phòng chống tham nhũng liên quan đến công tác cấp phép xây dựng tại Phòng QLĐT quận 1.

Thanh tra nội dung phản ánh 9 công trình bị tố cáo có tiêu cực, nhũng nhiễu và 49 hồ sơ cấp giấy phép xây dựng ngẫu nhiên từ 1/1/2016 đến ngày 26/10/2017, UBND quận đã phát hiện nhiều vi phạm và thiếu sót.

Cụ thể: Phòng QLĐT quận 1 đã tham mưu không đúng quy định về điều kiện ưu tiên tăng hệ số sử dụng đất ở 2 công trình, đề xuất cấp giấy phép xây dựng tăng số tầng không đúng quy định; tham mưu cấp giấy phép xây dựng công trình có tổng vốn đầu tư trên 15 tỉ đồng không đúng quy định.
Chưa kỷ luật Trưởng phòng QLĐT vì … khuyết Chủ tịch quận - ảnh 2
Giấy phép xây dựng Công trình số 9 -11-13 Lưu Văn Lang được xác định vi phạm nhiều quy định

Ngoài ra, Phòng QLĐT đã tham mưu cấp giấy phép xây dựng tăng chiều cao 7 công trình từ 1,6 đến 5m chưa đảm bảo quy chuẩn của Bộ Xây dựng và quy chế quản lý không gian, kiến trúc đô thị khu trung tâm 930 ha; tham mưu cấp giấy phép xây dựng tăng độ vươn ban công, tăng mật độ xây dựng, bố trí ram dốc xuống tầng hầm ranh lộ giới không đúng quy định đối với một số công trình khác…

Với các vi phạm nói trên, UBND quận đã chỉ đạo các cán bộ liên quan đến vi phạm kiểm điểm để xem xét và thi hành kỷ luật.

Các cán bộ trên gồm: ông Lê Quốc Hiếu, Trưởng phòng QLĐT quận; các ông Ứng Kim Khôi, Hồ Ngọc Đỉnh, Dương Thanh Bình, Ngô Thanh Hoàng, Nguyễn Đoàn Hiếu, Nguyễn Đình Nguyên và bà Nguyễn Thị Quỳnh Giao (đều là chuyên viên Phòng QLĐT quận 1).

Nguồn Tienphong
,

No comments:

Post a Comment