Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ tịch tỉnh ძùng xe công tung tăng đưa rước bố, con đi học, đi làm

Dư luận tại khu phố Vũ Thạnh, phường Hải Tân TP Hải Dương tố cáo Ông Nguyễn Quang Phúc – Chủ Tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Tỉnh Hải Dương – mặc dù không có tiêu chuẩn, chế độ xe đón hàng ngày nhưng vẫn được đưa rước từ nhà đến cơ quan hàng ngày và sử dụng xe công vào việc riêng.
Chủ tịch tỉnh ძùng xe công tung tăng đưa rước bố, con đi học, đi làm
Để kiểm chứng dư luận trên, PV Báo Tầm Nhìn vào cuộc xem xét và thấy dư luận của người dân hoàn toàn chính xác. Cụ thể hàng ngày, buổi sáng từ 5h45 đến 7h xe ô tô hiệu Toyota Camry 24 biển số 34B 2005 đến đón ông Phúc đi làm tại nhà riêng, địa chỉ số 2, phố Vũ Thạnh, phường Hải Tân đến làm việc tại cơ quan địa chỉ số 4, Phạm Sư Mệnh, phường Quang Trung.
Chủ tịch tỉnh ძùng xe công tung tăng đưa rước bố, con đi học, đi làm
Xe đón ông Phúc đi làm

Cuối giờ sáng, khoảng 11h15 đến 11h45, chiếc xe trên lại đưa ông Phúc về nhà; đầu giờ chiều lại đón và cuối giờ chiều thì đưa về. Tổng cộng trong ngày là 4 lượt đưa rước.

Ngoài ra, ông Chủ tịch Mặt Trận Tỉnh còn sử dụng xe công đưa đón con đi học và những việc riêng khác.
Chủ tịch tỉnh ძùng xe công tung tăng đưa rước bố, con đi học, đi làm
Xe đón con ông Phúc đi học

Việc sử dụng xe công đưa rước đi làm và vào việc riêng khi không có tiêu chuẩn là vi phạm Nghị định số 04/2019/NĐ-CP ngày 11/1/2019, Nghị định Chính Phủ và vi phạm chỉ thị 34 của Thủ tướng chính phủ, trong đó có nêu rõ cấm tất cả công chức, viên chức không đi lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công vào việc riêng”

Theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, và qui định 08-QĐ/TW tại hội nghị TW8 khóa XII, ngày 25/10/2018 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên cho thấy, sự việc này về thực chất chính là hành vi tham nhũng và Hành vi sử dụng xe của cơ quan vào mục đích cá nhân có thể cấu thành tội phạm, bởi lẽ xe ô tô được cơ quan cấp xăng dầu để hoạt động. Việc dùng xe cơ quan và xăng dầu của cơ quan vào mục đích cá nhân thể hiện việc chiếm đoạt tài sản của công.

Theo Autoxe
, ,

No comments:

Post a Comment