Cập nhật tin tức nóng hổi

Không ai muốn xử lý kỷ luật, bỏ tù đồng loại với mình

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết việc xử lý cán bộ vi phạm pháp luật sẽ được tiếp tục trong thời gian tới.

Sáng 1/10, ông Võ Văn Thưởng – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai – đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri TP Long Khánh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Long Khánh tiếp tục nêu nhiều vấn đề nóng, gây bức xúc trong dư luận xã hội hiện nay như: tình trạng trốn thuế gây thất thoát ngân sách, tình trạng mất an toàn giao thông gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của nhân dân…
Không ai muốn xử lý kỷ luật, bỏ tù đồng loại với mình
ông Võ Văn Thưởng – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai

Đặc biệt cử tri Nguyễn Văn Tĩnh bày tỏ nỗi lo về tình trạng đạo đức cán bộ ngày càng xuống cấp, vi phạm nghiêm trọng, tham nhũng tràn lan, không lo việc chung mà lo việc cá nhân.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh cho rằng, nguyên nhân của tình trạng cán bộ thoái hóa như hiện nay là do chưa thực hiện tốt Di chúc của Bác Hồ, nên phải lấy 4 chữ “Thật” trong Di chúc của Bác để làm tiêu chí chọn lựa cán bộ. Đó là “Phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng; Phải thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư; Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch; Phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân”.

Ông Võ Văn Thưởng cảm ơn cử tri đã nêu nhiều vấn đề tâm huyết, góp ý trực diện, sâu sắc về công tác xây dựng Đảng, chủ trương, đường lối, công tác cán bộ, công tác đấu tranh phòng chống suy thoái về tư tưởng đạo đức lối sống, đấu tranh phòng chống tham nhũng.

“Không ai muốn xử lý kỷ luật, bỏ tù đồng chí, đồng đội của mình, nhất là những người đã từng công tác với mình. Đây là việc rất khó khăn nhưng không thể không làm, để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, để xây dựng Đảng thực sự trong sạch vững mạnh, xứng đáng là lực lượng chính trị lãnh đạo Nhà nước và toàn xã hội. Vấn đề này sẽ được tiếp tục thực hiện trong thời gian tới” – ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri tại thành phố Long Khánh.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định rằng: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hay thất bại đều là do cán bộ tốt hay kém”. Do đó, trong xây dựng Đảng, công tác cán bộ là một trong những công tác quan trọng hàng đầu, có vai trò quyết định tới toàn bộ công tác xây dựng lực lượng cách mạng. Chính nhờ chú trọng huấn luyện và xây dựng lực lượng cán bộ tốt, Đảng ta đã lãnh đạo thành công Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lãnh đạo thắng lợi hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện nay.

Tuy nhiên, hiện nay có một số bộ phận cán bộ suy thoái về đạo đức, lối sống, gây mất niềm tin ở nhân dân, tạo ra sự nhức nhối, bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến sức chiến đấu của Đảng. Không ít đảng viên đã không vượt qua được cái “tôi” nhỏ bé, sa ngã trước những cám dỗ vật chất tầm thường, biến mình thành nô lệ của đồng tiền và quyền lực, dẫn đến tệ tham nhũng, cửa quyền, mất đoàn kết…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhấn mạnh rằng: “ Cái lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu. Và không thể đứng ngoài được. Cá nhân nào muốn không làm cũng không thể được, thế mới là thành công”. Khi cuộc chiến chống tham nhũng ngày càng vào hồi quyết liệt thì gần như không có ngày nào, không có Đảng viên vi phạm từ cấp xã, huyện cho tới cấp tỉnh/thành phố, thậm chí cả cấp Trung ương bị xử lý kỷ luật, khai trừ ra khỏi Đảng.

“Từ nay trở đi, bất cứ trường hợp nào mà vi phạm kỷ luật, chúng ta phải xử lý nghiêm, làm nghiêm từ trên xuống dưới để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, để lấy lại và củng cố lòng tin và tình thương yêu, quý trọng của nhân dân” – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu.

Từ sau Đại hội XII, với sự quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng ta và người đứng đầu Đảng, “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái, biến chất” không còn là câu hỏi trong dư luận, mà đã ngày càng lộ diện. “Bộ phận không nhỏ” được trỏ rõ đến từng cá nhân, tập thể sai phạm. Bất cứ ai dù đương chức hay về hưu, “quan to” hay “quan nhỏ” khi đã vi phạm đều được đưa ra xử lý thận trọng, công bằng, nghiêm minh trước pháp luật. Mặc dù trước đó, dư luận vẫn lo lắng về “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái” đang ở đâu, khó có thể “điểm tên, chỉ mặt”.

Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh tiên liệu sau khi cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước hoàn thành, hàn gắn viết thương chiến tranh, kiến thiết lại đất nước sẽ là “công việc cực kỳ to lớn, phức tạp và khó khăn”, “việc cần phải làm trước tiên là chỉnh đốn lại Đảng, làm cho mỗi đảng viên, mỗi đoàn viên, mỗi chi bộ đều ra sức làm tròn nhiệm vụ đảng giao phó cho mình, toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân. Làm được như vậy, thì dù công việc to lớn mấy, khó khăn mấy chúng ta cũng nhất định thắng lợi”.

Mỗi đảng viên phải thực sự tận tâm, tận lực, có trách nhiệm, thấy công việc chưa hoàn thành phải thấy hổ thẹn, biết xấu hổ; xử lý công việc trên tinh thần “dĩ công, vi thượng”, vô tư, công tâm, không thiên vị; phải đặt lợi ích của Đảng, của đất nước, của nhân dân lên trên hết, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân.

Đảng viên đi trước, dẫn đầu để nhân dân cùng nhau thực hiện, gây dựng đất nước, chứ không phải là “ quan nhân dân”, việc khai trừ khỏi Đảng những “ con sâu làm rầu nồi canh” là việc hết sức cần thiết để giữ cho Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là đầy tớ trung thành của nhân dân, như người đứng đầu Đảng ta đã từng nhấn mạnh “Đảng viên thà ít mà tốt còn hơn đông nhưng không mạnh, hữu danh vô thực…”

Bộ Chính trị cũng vừa ban hành Quy định số 179-QÐ/TW về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Ðảng, sự đoàn kết thống nhất, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương của Ðảng trong công tác cán bộ. Trong đó quy định rõ việc cán bộ, đảng viên, phải thường xuyên tự kiểm tra, đánh giá ưu điểm, khuyết điểm trong công tác và việc tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Quy định cũng nhấn mạnh đến việc tổ chức Đảng giám sát công tác cán bộ thuộc phạm vi lãnh đạo, quản lý, lĩnh vực được phân công phụ trách hoặc theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Những vụ việc, vụ án hay những án kỷ luật đối với nhiều cán bộ đảng viên gần đây thực sự là đau xót; nhưng quả thực đã không còn cách nào khác; mà nhìn ở khía cạnh tích cực đó là biện pháp nhằm giáo dục đảng viên trong bối cảnh mà Đảng đang nỗ lực xây dựng đội ngũ đảng viên, xây dựng các tổ chức đảng thật sự cách mạng, đáp ứng được đòi hỏi của thời kỳ mới trong phát triển kinh tế – xã hội.

Tổng Bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng luôn khẳng định, “trống đã đánh phải đánh liên hồi” khi nói về cuộc chiến chống tham nhũng, chống quan liêu, chống suy thoái hiện nay. Quyền lực phải được kiểm soát và giám sát. Chỉ khi đó, mỗi cán bộ, đảng viên mới có động lực thúc ép mình thường xuyên tu dưỡng, đức sẽ được bồi đắp, tâm sẽ thêm sáng.

Khi từng cán bộ đảng viên thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, luôn lấy đức làm trọng, lấy tài năng để phụng sự thì Đảng ta sẽ thực sự là đạo đức, là văn minh, là đất nước được phát triển hùng cường, là nhân dân được ấm no, giàu có và hạnh phúc.

Nguồn tổng hợp , ,

No comments:

Post a Comment